Vợ ra đi đột ngột khi sinh con, chồng viết tâm thư ai đọc cũng rơi nước mắt

Đọc những dòng tâm sự của anh L.V.L - chồng của chị Đ.T.H, sản phụ vừa qua đời khi sinh con ở Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đắk Lắk ngày 26/5 mà ai cũng nhói lòng.

Ngày 28/5, trong căn nhà trên đường quốc lộ 14 (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), mọi người tấp nập ra vào để tiễn đưa, chia buồn trước sự ra đi của sản phụ H.

san-phu-1
Khung cảnh tang thương ở nhà sản phụ H.

Kể từ ngày vợ mất, anh L. cũng suy sụp hẳn. Ngồi ôm đứa con trai cả gần 7 tuổi mà anh không thể kìm được nước mắt. Anh vẫn chưa thể tin được vợ mình đã thực sự ra đi mãi mãi. Trong những ngày này, anh cũng liên tục gửi những lời tâm sự đến người vợ đã khuất trên trang cá nhân. 

Mở đầu dòng tâm sự, anh L. nhắc về những kỷ niệm ngày xưa, khi mà anh gặp chị rồi nên duyên vợ chồng. Anh viết: “Gửi vợ ở nơi phương xa! Cuộc sống ngắn ngủi quá em à. Chúng mình đã lấy nhau được 9 năm và hơn 2 năm yêu nhau là 11 năm... Tháng 4/2016, mình đón bé trai đầu lòng. Rồi kinh tế mình khó khăn lại gặp dịch COVID-19, đến mãi năm ngoái mình mới có bầu đứa thứ 2... Em đi siêu âm nói là bầu đợt này lớn thì anh và em thống nhất là lên Đắ

Sao giờ em lại nằm đó lạnh lẽo vậy. Đau lòng lắm em biết không?... Tim anh đau lắm em à. Tỉnh dậy đi. Anh xin em đấy. Đêm hôm qua (ngày 25/5) em vào phòng cách ly, bác sĩ bảo sáng hôm nay (ngày 26/5) sẽ đẻ . Cả đêm anh không dám ngủ vì sợ em sinh rồi anh ngủ quên. Không ngờ lần cuối gặp em là lần ấy. Đau lòng lắm em ơi. Làm sao anh có thể sống được đây”.

Đến đêm ngày 27/5, anh cũng thức trực linh cữu vợ rồi viết những dòng tâm sự cuối cùng: “Vợ ơi! Vậy là chỉ còn lại đêm nay là anh và con được bên cạnh em nữa thôi. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất người thân, chồng mất vợ, con mất mẹ... Xót xa vô cùng. Anh đã khóc rất nhiều. Nước mắt anh dần cạn rồi. Con mình đang nằm dưới phòng hồi sức tích cực em à. Con xinh gái giống em lắm. Anh rất thương con, sinh ra chưa được hưởng dòng sữa của mẹ, chưa được mẹ bế trên tay. Nghe sao xót xa quá em ơi. Anh phải làm sao đây em?. Còn Subeo cứ hỏi mẹ, khi nào mẹ về? Sao ba không ở lại với mẹ? Mẹ đi đâu rồi?. Nhìn con mặc áo tang mà anh không cầm nổi nước mắt.

Hôm em mất ai gọi cho anh cũng bàng hoàng, không tin đó là sự thật. Ai cũng oà khóc. Anh đi từ Đắk Lắk về mà đôi mắt lệ nhoà. Nhìn em nằm trên xe cứu thương mà chân tay anh như không còn sức sống. Anh vẫn không tin là em đi nhanh như vậy. Anh chỉ ước thời gian được quay trở lại em ạ…”.

Trao đổi với Báo VTC News, người nhà chị H. cho biết, chị nhập viện sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vào ngày 24/5 trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến trưa ngày 25/5, sản phụ được đưa vào phòng đo tim thai thì phát hiện tim thai đập nhanh, sản phụ cung bắt đầu có dấu hiệu nóng trong người. Tuy nhiên, khi đo nhiệt độ thì không bị sốt. Tuy nhiên, đến đêm cùng ngày, tim thai vẫn đập nhanh nên sản phụ được các bác sĩ đưa vào phòng cách ly. Sau đó, người nhà nhận được thông báo, sản phụ đã qua đời.

san-phu-2
Sản phụ H. được đưa về nhà (Ảnh: GĐCC)

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, sản phụ H. nhập viện vào ngày 224/5 và được chẩn đoán là mang thai lần thứ 2 đã đủ tháng. Đến ngày 26/5, sản phụ bắt đầu có dấu hiệu sinh, đau nhiều, các bác sĩ tiến hành bấm ối sinh chỉ huy. Tuy nhiên, sau khi bấm ối được 15 phút, sản phụ có dấu hiệu suy hô hấp, thai suy cấp, có khả năng thuyên tắc ối. Các bác sĩ đã xử trí hồi sức tích cực cho mẹ đồng thời phẫu thuật để cứu con. Đến khoảng 10 giờ ngày 26/5, sản phụ không qua khỏi do bị rối loạn lặng. Cháu bé chào đời nặng 3,4kg, sức khỏe ổn định, hiện đang được điều trị tích cực. Gia đình sản phụ không yêu cầu khám nghiệm tử thi và đưa người mẹ về tỉnh Đắk Nông mai táng.

Sau khi nắm thông tin sự việc, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn báo cáo cụ thể về trường hợp trên, làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ. Trên cơ sở đó, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá và xử lý sự việc theo đúng quy định.