Video: Dùng điện thoại khán giả để check VAR, trọng tài bị treo còi vô thời hạn

Do sử dụng điện thoại di động của khán giả để hủy bỏ bàn thắng ở giải hạng Nhất Ai Cập, trọng tài Mohamed Farouk đã bị treo còi vô thời hạn.

Theo đài BBC châu Phi, ở trận đấu giữa Suez FC với Al Nasr FC ở vòng 23 Giải hạng nhất Ai Cập đã xảy ra một tình huồng trớ trêu khi trọng tài trọng tài chính Mohamed Farouk sử dụng điện thoại của người hâm mộ để xem lại bàn thắng gây tranh cãi.

Cụ thể, Al Nasr FC đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận. Nhưng đội chủ nhà Suez FC đã phản đối quyết liệt, vì cho rằng cầu thủ Al Nasr FC đã sử dụng "bàn tay của Chúa" giống Maradona để ghi bàn.

Do giải đấu không sử dụng VAR nên trọng tài không có căn cứ để xem lại tình huống này. Tuy nhiên, trọng tài Mohamed Farouk đã mượn điện thoại di động của một người hâm mộ để xem lại tình huống tranh cãi.

dung-dien-thoai-lam-var-trong-tai-bi-treo-coi-tuoi-tre-online-1679629611.mp4

Sau khi nghiên cứu kỹ càng tình huống này, trọng tài Mohamed Farouk quyết định hủy bỏ bàn thắng. Chưa hết, ông còn cho trận đấu 15 phút bù giờ, và Suez FC đã tận dụng cơ hội để ghi thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trọng tài Mohamed Farouk phải rời sân dưới sự hộ tống của cảnh sát. Do các cầu thủ Al-Nasr phản đối rất quyết liệt vì bị từ chối bàn thắng.

LĐBĐ Ai Cập sau đó đã mở cuộc điều tra về vụ việc, và tạm thời treo còi vô thời hạn đối với trọng tài Mohamed Farouk vì 'hành vi không đúng luật'.

Người phát ngôn của LĐBĐ Ai Cập cho biết: "Ủy ban đã quyết định điều tra vụ việc trọng tài chính Mohamed Farouk sử dụng điện thoại di động để xem các hình ảnh của trận đấu. Trước mắt ông ấy sẽ bị đình chỉ vô thời hạn".