Vì sao khán giả nên trông chờ “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”?

Ngay từ khi công bố phiên bản Việt, chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” đã tạo sức hút truyền thông lớn. Vậy sức hút ấy đến từ đâu?

Nếu từng xem qua phiên bản gốc, khán giả sẽ nhận ra “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” không phải là phiên bản nam của “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”.

Untitled-5

Chương trình sẽ tập hợp 33 Anh Tài trên dưới 30 tuổi. Tiêu chí các Anh Tài từng có những cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp. Trải dài qua các ngành nghề: Ca sĩ, diễn viên, cầu thủ, doanh nhân... Đây sẽ là nơi 33 ngọn lửa cùng tạo nên những dấu ấn mới trong lòng khán giả thông qua thử thách trình diễn và chiến lược mỗi vòng.

Untitled-5

Dù chưa công bố hoàn chỉnh đội hình, nhưng “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi sở hữu những cái tên “khủng” xuất hiện: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tự Long, Thành Trung, Trương Thế Vinh, Phạm Khánh Hưng, Thanh Duy, Jun Phạm, BB Trần...

Untitled-6

Bằng Kiều, Tuấn Hưng là hai Anh Tài có thể xem là bất ngờ nhất. Bởi từ truớc đến nay, hai cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu huyền thoại chỉ xuất hiện ở vai trò huấn luyện viên, giám khảo hoặc khách mời đặc biệt trong các chương trình. Đây là lần đầu tiên, Anh Tài Bằng Kiều và Tuấn Hưng cùng tham gia thi đấu trong một chương trình dài hơi như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai ”.

438039433_122139954806199321_4000401405555765163_n

Suốt hành trình phát triển của âm nhạc Việt, giọng nam cao của Bằng Kiều vẫn được xem là khuôn mẫu cho nhiều hậu bối sau này. Anh Tài Bằng Kiều cũng là nhân vật không dễ dàng nhận lời tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Nhiều năm về trước, anh đã từ chối hẳn vị trí HLV cho một cuộc thi đình đám chỉ vì cảm thấy không phù hợp. Sự có mặt của Bằng Kiều là bảo chứng cho chất lượng về chuyên môn cho “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”.

Không kém cạnh đàn anh, Tuấn Hưng là cái tên uy tín vì từng là HLV “Giọng Hát Việt” 2015 và 2019 - nơi khởi nguồn của nhiều ngôi sao trẻ hiện nay. Nói về hit, Anh Tài Tuấn Hưng có “cả rổ”: Vũ Điệu Thần Tiên, Đốt Chút Lá Khô, Chia Xa, Đêm Định Mệnh, Dĩ Vãng Nhạt Nhòa, Cầu Vồng Khuyết, Nắm Lấy Tay Anh... kể từ sau năm 2019, Tuấn Hưng gần như từ chối tham gia truyền hình thực tế. Vì thế, khán giả khá bất ngờ với sự tái xuất của Tuấn Hưng trong lần ra trận này.

Untitled-7

Nếu những Anh Tài thuộc hàng “anh lớn” bảo chứng cho chất lượng đầu vào. Thì những nghệ sĩ trẻ đang được khán giả yêu thích như: Rhymastic, Tăng Phúc, Trọng Hiếu, HuyR... sẽ là làn gió mới thu hút khán giả trẻ đương thời. Bởi đây là những Anh Tài có cộng đồng fan GenZ đông đảo hiện nay.

Ngoài ra có rất nhiều ẩn số khiến sự trông chờ của khán giả trở nên xứng đáng hơn bao giờ hết: Thành Trung, Tự Long, Thiên Minh, BB Trần là những cái tên hiếm khi hoặc chưa bao giờ cầm mic. Các Anh Tài này sẽ làm thế nào vượt qua các vòng thử thách cam go?

z5401995832971_02592c47314ed6b0989bdbc9dac3c311

“Phù thủy” SlimV với vai trò giám đốc âm nhạc được trông chờ sẽ tạo nên nhiều cú nổ lớn trên sân khấu “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”. SlimV từng đứng sau nhiều bản hit để đời của Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Soobin, BinZ... Đặc biệt, anh cũng chính là “đôi bạn cùng tiến” với Sơn Tùng M-TP từng oanh tạc sân khấu “The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng” tạo nên nhiều bản phối ấn tượng, đưa cái tên Sơn Tùng M-TP chạm đến đỉnh cao mới: Không Phải Dạng Vừa Đâu, Khuôn Mặt Đáng Thương, Thái Bình Mồ Hôi Rơi...

Ở phiên bản gốc, chương trình thu hút khán giả nhờ vào dàn Anh Tài huyền thoại đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan. Trải qua 3 mùa, “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” của “nhà Xoài” một lần nữa mang những cái tên như: Lâm Chí Dĩnh, Tô Hữu Bằng, Trương Trí Lâm, Trần Tiểu Xuân, Trương Đống Lương... một lần nữa chạm đến hào quang sau nhiều năm rời xa ánh đèn sân khấu.

Khán giả say mê chương trình vì trông thấy các sao nam đình đám cùng nhau đứng chung một sân khấu. Mãn nhãn khi chứng kiến thần tượng hát lại hit một thời thanh xuân. Gần gũi với những góc nhìn hậu trường thú vị.

z5401998563944_47c71ef726391edcfa7d0dea17de2369

Hơn hết, khán giả được thấy tài lãnh đạo nhóm thần sầu của Tô Hữu Bằng - Cựu thành viên nhóm Những Chú Hổ Con từng làm mưa làm gió trên sân khấu ca nhạc trước khi phim “Hoàn Châu Công Chúa” tạo cơn sốt toàn Châu Á. Trông thấy “nhất ca” Lâm Chí Dĩnh vẫn tỏa sáng sau tai nạn giao thông. Bật cười trước hình ảnh Trương Trí Lâm sợ vợ và thở phào nhẹ nhõm khi Trương Đống Lương tìm lại được ngọn lửa ca hát đã đánh mất gần hai thập kỷ qua. Tất cả cảm xúc vui buồn lẫn lộn đó đã tạo nên chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” thành công ở Trung Quốc liên tục 3 mùa.

Trở lại phiên bản Việt, thông tin về các Anh Tài tiếp theo đang được các Netizen trông chờ từng ngày. Khán giả trên mạng xã hội đùa rằng, chưa biết chương trình thế nào, chỉ riêng việc tập hợp được những Anh Tài gạo cội thôi là chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” đã xứng đáng được “ụp crow” vinh danh rồi.

Nhung