Vì sao Facebook, Messenger và Instagram lỗi toàn tập, đến khi nào sẽ khôi phục trở lại?

Các nền tảng mạng xã hội từ Facebook, Messenger, Instagram...đều gặp lỗi trên toàn hệ thống khiến nhiều người hoang mang.

Từ khoảng hơn 22h ngày 5/3, các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram...đồng loại thông báo lỗi. Khi đang sử dụng Facebook, chủ tài khoản đột ngột nhận thông báo "Phiên đăng nhập hết hạn" sau đó tài khoản tự động thoát ra ngoài và không thể đăng nhập trở lại. Điều tương tự cũng xảy ra với Messenger và Instagram.

Nhiều người dùng hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra.

facebook-bi-loi-toan-tap-3
facebook-bi-loi-toan-tap-1

Facebook bị lỗi toàn tập, Messenger và Instagram cũng không thể đăng nhập được

Sau khi bị thoát ra ngoài, khi đăng nhập lại dù đúng mật khẩu nhưng vẫn nhận thông báo sai. Chính vì vậy người dùng khá lo ngại, không hiểu Facebook đang gặp vấn đề gì.

Trên tài khoản được cho là của ông chủ Facebook là Mark Elliot Zuckerberg đưa ra thông báo ngắn gọn: "Bình tĩnh đi nào mọi người. Chờ đợi trong giây lát, mọi thứ sẽ được giải quyết".

facebook-bi-loi-toan-tap-5

Thông báo được cho là từ ông chủ Facebook về sự cố này

Được biết hầu hết các tài khoản Facebook đều gặp tình huống tương tự. Trên các diễn đàn mạng, nhiều người bàn nhau về nguyên nhân phía sau sự cố hàng loạt này, tuy nhiên nguyên nhân chính thức chưa được hé lộ. Trên nền tảng Zalo, nhiều người truyền tay nhau thông tin về việc Facebook "sập hoàn toàn".

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ tối 5/3, đại diện Meta cho biết vẫn chưa xác định nguyên nhân hiện tượng nêu trên dù đã ghi nhận từ rất nhiều người dùng tại Việt Nam. Đại diện Meta cho biết đang tìm hiểu vụ việc và sẽ thông tin khi có kết quả tìm hiểu vụ việc.

facebook-bi-loi-toan-tap-4

Facebook, Messenger và Instagram vẫn không thể hoạt động được đến nửa đêm ngày 5/3

Đến hơn 23h tối ngày 5/3, tình trạng lỗi vẫn chưa được khắc phục, người dùng không thể đăng nhập vào Facebook, Messenger hay Instagram. Có thể người dùng sẽ phải chờ đợi đến ngày mai 6/3 để biết tình hình cụ thể chuyện gì đang xảy ra và các nền tảng mạng xã hội này có trở về bình thường hay không.

Thảo