VĐV TDDC ra đi mãi mãi ở tuổi 18, nền thể thao Việt tiếc thương cho một tài năng trẻ

VĐV Nguyễn Minh Triết của đội TDDC trẻ quốc gia Việt Nam đã không qua khỏi sau cơn chấn thương trong lúc luyện tập khiến nhiều người xót thương.

Mới đây, thông tin VĐV TDDC Nguyễn Minh Triết của đội TDDC trẻ quốc gia Việt Nam đã qua đời khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Được biết, em trút hơi thở cuối cùng và ra đi mãi mãi vào sáng ngày 9/5.

Trước đó, cuối năm 2023, VĐV Nguyễn Minh Triết của đội tuyển TDDC trẻ Việt Nam gặp chấn thương nghiêm trọng trong lúc tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.  Theo kết luận của bác sĩ sau quá trình điều trị, VĐV Nguyễn Minh Triết bị trật cổ C5, C6 làm chèn ép tủy sống khiến tứ chi tê liệt, phải mổ cấp cứu.

vdv-tddc-nguyen-minh-triet-ra-di-mai-mai-o-tuoi-18 (1)
Sự ra đi của VĐV TDDC Nguyễn Minh Triết ở tuổi 18 khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót thương

Trải qua cuộc phẫu thuật, các bác sĩ cho biết vì cú ngã quá mạnh nên dẫn đến tình trạng C5, C6 chèn ép vào tủy gây tê liệt chân tay, hệ hô hấp. Lúc này, khả năng phục hồi của Nguyễn Minh Triết là dưới 10%.

Thế nhưng, chỉ sau 6 tháng kể từ khi tiếp nhận điều trị, VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi. Không chỉ làng TDDC Việt Nam nói riêng mà cả nền thể thao Việt Nam nói chung đều bày tỏ sự tiếc thương vô bờ cho sự ra đi của nam VĐV khi tuổi đời của em còn quá trẻ.

Suốt thời gian qua, Lãnh đạo ngành thể thao, Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm TDTT Quân đội cũng thường xuyên thăm Nguyễn Minh Triết, tặng quà cũng như gửi lời động viên đến gia đình. Theo đó, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV Nguyễn Minh Triết theo đúng quy định. Về phía gia đình của VĐV Nguyễn Minh Triết, người nhà cho biết tang lễ của em sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi