U23 Việt Nam chưa hay trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier

90 phút trong cuộc đọ sức với U23 Iraq đã cho người hâm mộ thấy được phần nào hình dạng của U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier.

Kết quả thu được của HLV Troussier sau 90 phút thi đấu trước Iraq là 3 bàn thua cùng 2 tấm thẻ đỏ. Trước đối thủ như Iraq và là một giải đấu giao hữu, đây không phải là 'thảm họa', đúng như những gì ông đã nói sau trận. Tuy nhiên trận thua này lại chưa đáp ứng được phần nào sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ.

Trong trận đấu này, điều mà các cầu thủ thể hiện được là phần nào sự tự tin nhưng chất lượng chơi bóng không cao.

Trước khi Tiến Long nhận tấm thẻ đỏ, các học trò của HLV Troussier kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ và cũng chủ động với lối chơi của mình. Tuy nhiên, việc chỉ cầm bóng được ở phần sân nhà và thiếu đi sự gắn kết cùng những tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn đã khiến U23 Việt Nam không tạo được áp lực lên khung thành đối phương. Đâu đó trong những đường chuyền qua lại vẫn có những sai sót khiến các CĐV lo ngại.

Và cũng xuất phát từ một sai lầm khi áp lực của đối phương là không quá lớn, Tiến Long đã phải nhận thẻ đỏ của trọng tài khi cố gắng sửa sai cho đồng đội và từ đó U23 Việt Nam gần như không còn cơ hội tạo bất ngờ trước Iraq.

cauthu-1679538148.jpeg
U23 Việt Nam chưa thể hiện được nhiều điều sau trận ra quân gặp Iraq. Ảnh: VFF

Sự nỗ lực chống đỡ và phần nào là tấn công đều không mang lại hiệu quả. Sự gắn kết giữa các tuyến và việc chuyển trạng thái tấn công cũng chưa được thể hiện ở trận đấu này. Tất nhiên, chỉ hơn 20 phút thi đấu đủ người và quãng thời gian sau đó chơi với 10 người là rất khó để thể hiện những điều kể trên.

"Tỷ số là kết quả không mong muốn. Nhưng chúng tôi đến đây để vươn lên từ những sai lầm, và từ đó sửa chữa để tiến bộ...

Tôi mong rằng từ những thẻ đỏ này, cầu thủ cần phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu. Tôi nhấn mạnh, qua giải đấu này, trận đấu này nữa, đó là cơ hội tốt để chúng ta học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Đương nhiên khi chúng ta có những bài học thì chúng ta sẽ phải trả giá. Làm thế nào để các cầu thủ tự tin, tiếp tục bước tiếp ở các trận đấu sắp tới” - Đó là những gì HLV Troussier mong muốn sau thất bại ở trận ra quân.

Có thể nhiều người kỳ vọng một U23 Việt Nam thi đấu rực cháy, thể hiện tuyệt hay ngay ở trận đầu tiên của HLV Troussier nhưng cần phải hiểu rằng, đây mới là trận đầu tiên ông dẫn dắt U23, sau khoảng 1 tháng làm việc cùng các cầu thủ.

Kỳ vọng U23 đá hay là mong muốn chính đáng nhưng cần cho các cầu thủ và HLV Troussier thời gian để hoàn thiện, sửa chữa những sai sót mắc phải. Sửa chữa được sai lầm và tiến bộ, đó cũng là mong muốn của HLV Troussier nói riêng và NHM nói chung. Như ông đã phát biểu sau trận: "Chúng tôi rất mong đợi trận đấu thứ 2 để thể hiện tốt hơn sau những gì mà chúng tôi tập luyện”.