U16 Việt Nam tập trung, Indonesia gọi 13 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài đấu Iraq

U16 Việt Nam tập trung

Sáng 23/5, đội tuyển U16 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U17 châu Á 2025.

Trong giai đoạn đầu tập luyện, HLV trưởng Trần Minh Chiến đã ưu tiên cho các nội dung rèn thể lực và sức mạnh, sức bền với sự trợ giúp của chuyên gia thể lực người Brazil Brandi Regato Neto – người có rất nhiều kinh nghiệm huấn luyện thể lực cho các cầu thủ trẻ khi đã đồng hành cùng các đội tuyển trẻ quốc gia trong thời gian qua. HLV Trần Minh Chiến muốn đảm bảo các cầu thủ có sự cân bằng cần thiết về thể lực trước khi triển khai giáo án rèn về kỹ chiến thuật.

U16 Việt Nam tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện với mật độ 2 buổi mỗi ngày. Dự kiến, đội sẽ có 3 trận đấu tập với “quân xanh” là các CLB Phù Đổng, Kon Tum và PVF, lần lượt vào ngày 4/6, 6/6 và 8/6/2024. Ngày 19/6, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ di chuyển sang Indonesia tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, diễn ra từ ngày 21/6 đến 4/7 tại Surakarta, Indonesia.

HLV Shin Tae-yong gọi 13 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài đấu Iraq

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 6 thuộc khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Shin Tae-yong đã chốt danh sách 22 cái tên cho đội tuyển Indonesia. Đáng chú ý trong đó có tới 13 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Điều này đã gây nên những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ xứ Vạn đảo khi các cầu thủ nội dần bị hạn chế cơ hội trên đội tuyển Quốc gia.

HLV Shin Tae-yong gọi 13 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cho vòng loại World Cup 2026.

Bất chấp điều đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong đang thi đấu cực kỳ thành công với vị trí thứ 2 bảng F và đang tràn trề cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3. Một kết quả thuận lợi trước Iraq vào ngày 6/6 tới sẽ giúp Tim Garuda sớm hoàn thành mục tiêu.

Trong 13 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài của Indonesia thì ở hàng hậu vệ có Jay Idzes (Venezia), Jordi Amat (Johor Darul Takzim), Justin Hubner (Cerezo Osaka), Shayne Pattynama (KAS Eupen), Sandy Walsh (KV Mechelen), Pratama Arhan (Suwon FC), Asnawi Mangkualam (Port FC), và Nathan Tjoe-A-On (SC Heerenveen).

Hàng tiền vệ có Thom Haye (SC Heerenveen), Ivar Jenner (FC Utrecht) và Marselino Ferdinan (KMSK Deinze). 2 tiền đạo là Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard) và Rafael Struick (ADO Den Haag).