Tuyển Việt Nam giành 2 HCV tại Giải Vô địch Muay Thế giới 2024

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, 'bé ốc tiêu' Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã xuất đánh bại đối thủ người Nga để lần thứ ba bước lên bục vinh quang của làng Muay thế giới 2024. Trong khi đó, võ sĩ trẻ Trần Thị Ánh Tuyết cũng xuất sắc giành tấm HCV ở hạng cân dưới 75kg.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu lần thứ 3 giành HCV thế giới

Ở trận chung kết hạng cân 45 kg nữ giải vô địch Muay thế giới 2024 diễn ra chiều ngày 9/6 tại Hy Lạp, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đối đầu võ sĩ người Nga Sofiia Istratova. Ngay sau hiệu lệnh bắt đầu, hai võ sĩ đã lập tức lao vào giáp lá cà, liên tục đổi đòn giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Mặc dù Istratova chủ động dồn ép hơn nhưng Hữu Hiếu đã thi đấu đầy bản lĩnh, phản đòn bằng những combo tốc độ. Cuối hiệp, nữ võ sĩ của Việt Nam còn có một đòn đạp vào giữa mặt đối phương. Với độ chính xác cao hơn, Hữu Hiếu được trọng tài chấm thắng 10-9 ở hiệp đầu.

Hữu Hiếu đã có một trận đấu kịch tính trước đối thủ người Nga

Istratova dồn lên gỡ điểm ngay đầu hiệp 2. Võ sĩ người Nga tung ra rất nhiều đòn nhưng độ chính xác lại không cao. Sau những pha phản công chất lượng, nữ võ sĩ Việt Nam tiếp tục kết thúc hiệp đấu này bằng một đòn đạp chính xác vào mặt đối thủ và tiếp tục nhận điểm thắng 10-9 từ tổ trọng tài.

Hiệp đấu cuối cùng, Hữu Hiếu dù để đối thủ dẫn lại 9-10 những vẫn giành chiến thắng chung cuộc, có phần sít sao 29-28 trước Sofia Istratova (Nga). Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Hữu Hiếu tại giải vô địch Muay thế giới 2024.

Qua đó, Hữu Hiệu có lần thứ 3 giành HCV Muay thế giới. Trước đó, cô từng 2 lần vô địch Muay Thái nữ thế giới vào các năm 2019 và 2021.

Hữu Hiếu cô được giới chuyên gia đánh giá là võ sĩ có khả năng "đọc vị" đối thủ tốt, đánh lì lợm và chọn thời điểm ra đòn chính xác. Cô được kỳ vọng sẽ đạt thêm nhiều thành tích cao trong tương lai. Ở đấu trường Muay thành tích cao, Hữu Hiếu đã tham dự 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Cô giành HCĐ SEA Games 30, HCB SEA Games 31 trên sân nhà, HCV SEA Games 32.

Nối tiếp Hữu Hiếu, Ánh Tuyết cũng dễ dàng hạ gục đối thủ

Ở nội dung trẻ cho VĐV dưới 23 tuổi, Trần Thị Ánh Tuyết tranh tài ở hạng cân dưới 75 kg. Đối thủ của cô là Salama Aljneibi (UAE). Ánh Tuyết giành chiến thắng cả 3 hiệp (10-9, 10-9 và 10-9) trước Salama.

Ánh Tuyết không vất vả khi thể hiện đẳng cấp trước đối thủ ít kinh nghiệm. Cô gái người Thái Nguyên thoải mái ra đòn và tâm lý vui vẻ sau khi trọng tài cho kết thúc trận đấu sau 3 hiệp.

Hữu Hiếu cùng với Ánh Tuyết đã đem về 2 rấm HCV thế giới cho Việt Nam

Trong hệ vô địch tại giải muay thế giới 2024, đội muay Việt Nam còn có các tấm HCB của tuyển thủ Nguyễn Doãn Long (63,5kg nam), Lê Hoàng Đức (48kg nam). Ngoài ra, chúng ta còn giành được thêm các HCB ở nhóm tuổi U23 của Bùi Hải Linh, Hoàng Thị Thu, Hoàng Đình Mạnh.

Với HCV giành được tại giải, mỗi VĐV sẽ được hưởng 100 triệu đồng từ Cục Thể dục Thể thao và ngành TP HCM. Hữu Hiếu cũng sẽ nhận thêm 20 triệu đồng trong 12 tháng quỹ VĐV tài năng TP HCM. Theo ông Giáp Trung Thang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay Kickboxing TP HCM, liên đoàn sẽ có thêm phần thưởng từ việc vận động nhà tài trợ cho thành tích này.