Tuyển Thái Lan thua trận thứ hai liên tiếp, rớt hạng trên BXH FIFA

Đoàn quân của HLV Mano Polking tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ 0-2 trước UAE trong trận giao hữu vào rạng sáng nay 29/3.

Vẫn như trận thua 1-3 Syria, Thái Lan tung ra sân đội hình mạnh nhất gồm các hảo thủ như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Supachai Chaided nhưng vẫn nhận trận thua thứ hai trong dịp FIFA Days tháng 3. Thực tế, "Voi chiến" chơi không tệ trước UAE, họ dứt điểm 18 lần trong trận, gấp đôi đối thủ nhưng không thể ghi bàn. Ở chiều ngược lại, UAE chơi không quá hay nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp và trình độ cao hơn, qua đó giành thắng lợi 2-0 nhờ các pha lập công của Harib Abdalla và Abdusalam Mohammed ở các phút 55 và 79.

tha-i-lan-jpeg-1680033572-5655-1680033799-1680057650.jpg
Chanathip cùng các đồng đội đành bất lực trước sự già dơ của UAE. Ảnh: Changsuek

Theo tính toán, thất bại này khiến Thái Lan bị trừ 6.48 điểm xuống còn 1167.68 điểm, tụt một bậc xuống vị trí 112 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Hại trận thua không chỉ phá tan kế hoạch gặt hái điểm số ở loạt trận thi đấu của các ĐTQG tháng 3 mà còn liên quan đến chiếc ghế chỉ đạo của HLV Polking. Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, chiến lược gia này bày tỏ đầy ẩn ý trên trang Instagram cá nhân:

"Có nhiều khả năng là họ quyết định cho tôi hơn là tôi tự quyết định. Đối mặt với nghịch cảnh, tôi luôn tiếp tục chiến đấu. Và tôi biết cách duy nhất để chống lại nghịch cảnh là làm nó một mình. Bởi vì khi thất bại tạo ra những cảm giác khó chịu, lẽ tự nhiên là mọi người sẽ có xu hướng xa lánh kẻ gây ra thất bại

Trong trường hợp này, tôi đã lãnh đạo một dự án gây thất vọng. Và lẽ tự nhiên là tôi phải sống trong cô độc, không có bạn đồng hành. Và tôi nói chính xác như thế này: đây là một lẽ tự nhiên với tôi, rất bình thường với tôi và luôn luôn diễn ra với tôi".

mickelson-thai-lan-jpeg-6022-1680035032-1680057650.jpg
Kể từ khi vô địch AFF Cup vào đầu năm, Thái Lan chưa thể thắng thêm trận đấu nào.

Được biết, sau chức vô địch AFF Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xem xét gia hạn hợp đồng với HLV Mano Polking nhưng cho đến hiện tại, vẫn chưa có thông báo nào về chuyện này. Trước đó, nhà cầm quân người Brazil từng gây bất ngờ khi xuất hiện tại V.League trong trận đấu của CLB Công an Hà Nội và dấy lên nhiều nghi ngờ, ông sẽ thay thế HLV Foiani dẫn dắt đội bóng ngành công an.