Trồng cây vú sữa trước nhà có tốt không?

Cây vú sữa thuộc họ Hồng xiêm. Vú sữa có nguồn gốc ở châu Mỹ, tuy nhiên hiện nay cây vú sữa đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta.

Có nên trồng vú sữa trước nhà?

Cây vú sữa là loại cây ăn quả, phát triển khá nhanh, thân cành dẻo dai, phân nhiều nhánh, tán lá rộng, cây có thể cao lên tới 10 – 15m. Có hai loại quả vú sữa chính là vú sữa da xanh và vú sữa da tím than. Tuy chúng có màu sắc khác nhau nhưng hương vị lại tương đồng nhau. Cây vú sữa được trồng phổ biến rất nhiều tỉnh thành ở nước ta.

Có nên trồng vú sữa trước nhà?

Có nên trồng vú sữa trước nhà?

Cây vú sữa mang lại nhiều lợi ích. Loại cây này cung cấp rất nhiều oxy, hút các chất độc hại, khói bụi và làm cho bầu không khí xung quanh trong lành, mát mẻ. Đây là loài cây được trồng nhiều ở các tư gia, đường phố, công viên, trường học vừa tạo cảnh quan đẹp hơn lại vừa cho bóng mát, nhất là vào những ngày hè nóng nực.

Quả vú sữa thơm ngon, ăn vừa ngọt vừa mát, hơn hết chúng mang lại giá trị kinh tế cao, có thể tăng thu nhập cho gia đình bạn. Lá cây có tác dụng rất tốt để làm thuốc chữa bệnh thấp khớp và bệnh tiểu đường. Vỏ cây lại có nhiều các chất bổ, có tác dụng chữa ho cho người lớn và trẻ nhỏ.

Với những lợi ích cây vú sữa mang lại thì bạn hoàn toàn có thể trồng cây vú sữa trước nhà, sẽ mang lại rất nhiều giá trị. Tuy nhiên bạn không nên trồng chính giữa cửa, hoặc giữa lối đi lại để cho luồng khí lưu thông vào nhà bạn được tốt hơn.

Khi trồng cây nên trồng ở vườn nhà, nơi thông thoáng. Nếu nhà bạn có mặt tiền nhỏ thì không nên trồng vú sữa trước nhà vì cây phát triển nhanh sẽ vô tình  làm xấu đi mặt tiền của ngôi nhà bạn cũng như làm che khuất tầm nhìn. Còn nhà bạn có diện tích sân vườn rộng rãi, thì bạn có thể trồng cây ở góc vườn hoặc hai bên nhà.

Cây vú sữa mang nhiều ý nghĩa tốt lành

Cây vú sữa mang nhiều ý nghĩa tốt lành

Ý nghĩa của cây vú sữa

Nhắc đến cây vú sữa thì trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng biết về câu chuyện dân gian đó là Sự tích cây vú sữa, được nói về tình mẫu tử thiêng liêng, tình yêu thương dạt dào vô bờ của người mẹ dành cho con trong mọi hoàn cảnh.

Chính vì vậy, đó là sự nhắc nhở mọi người rằng gia đình luôn là nơi quan trọng nhất trong mỗi con người chúng ta. Không những thế, khi bạn trồng cây vú sữa trước cửa nhà, điều đó còn thể hiện mong ước tình cảm gia đình luôn bền chặt, gia đình sum vầy, hòa thuận , gắn bó, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, vượt qua tất cả mọi thứ, để ngày càng nhiều tài lộc, công danh sự nghiệp của mỗi người trong gia đình sẽ ngày càng phát triển.