‘Trò cưng’ bầu Đức sút hỏng pen, HLV Troussier có hành động đặc biệt

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt được HLV Troussier an ủi sau khi sút hỏng pen dẫn đến thất bại trước U23 Kyrgyzstan.

Vừa qua, HLV Philippe Troussier cùng U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu tranh hạng 9 tại giải giao hữu Doha Cup 2023 vào rạng sáng ngày 29/3. Được biết, Những chiến binh Sao Vàng để thua tiếc nuối trước U23 Kyrgyzstan với tỷ số sít sao 4-5 sau loạt sút luân lưu may rủi trên chấm 11m. 

Cụ thể, ở lượt sút cuối cùng, Quốc Việt được tin tưởng giao làm nhiệm vụ. Trước đó, 9 lượt sút của các cầu thủ 2 bên đều thực hiện thành công. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ CLB Hoàng Anh Gia Lai tung ra lực sút khá nhẹ khiến thủ môn Artem phía U23 Kyrgyzstan dễ dàng đoán được hướng bóng, theo đó ôm gọn trái bóng trong tay, ấn định kết quả cuối cùng.

qv1-1680060108.png
Quốc Việt gục ngã sau khi sút hỏng pen. (Ảnh: Chụp màn hình)

Như vậy, sau 3 lượt trận toàn thua và không ghi bàn thắng nào, U23 Việt Nam sẽ rời Doha Cup với vị trí cuối cùng trên BXH có 10 ĐT U23 tham dự. Dẫu vậy, đây là hành trình đầy tính trải nghiệm với thầy trò HLV Troussier trước thềm các giải đấu lớn.

Đáng chú ý, sau khi đá hỏng pen, Quốc Việt nằm gục ngay trên sân, dù được đồng đội U23 Việt Nam lẫn phía đối thủ chạy lại động viên, sao mai trẻ HAGL vẫn bật khóc nức nở.

Ngay sau đó, HLV Philippe Troussier đã lập tức đến trấn an tinh thần cậu học trò của mình. Vị chiến lược gia người Pháp trao cái ôm an ủi, động viên đầy ấm áp đến Quốc Việt.

qv-1680060179.png
HLV Troussier trấn an tinh thần cậu học trò Quốc Việt. (Ảnh: Chụp màn hình)

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng ở Doha Cup 2023, thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết, dù kết quả không như mong đợi nhưng ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò. 

“Thú thực là tôi có một chút tiếc nuối và thất vọng về kết quả mà U23 Việt Nam trải qua trước U23 Kyrgyzstan. Đội đã thua đáng tiếc ở loạt đá luân lưu may rủi. Nói như thế bởi tôi đã chứng kiến các cầu thủ của mình chơi nỗ lực, cố gắng trong suốt cả trận đấu. 

Đội đã tạo ra một số cơ hội, cố gắng chuyển hóa thành những pha dứt điểm. Dù sao, tôi thật sự hài lòng với nỗ lực và cách mà các học trò đã chơi trên sân. Đấy là kết quả của của những cố gắng sau các buổi tập luyện hay chỉ đạo chuyên môn từ Ban huấn luyện”, HLV Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp đồng thời nhấn mạnh, ông muốn các cầu thủ ngày càng tiến bộ và hoàn thiện kỹ năng cá nhân cũng như sự gắn kết trong lối chơi của toàn đội. Dự kiến, HLV Troussier sẽ có đợt tập trung tiếp theo cùng U22 Việt Nam vào khoảng 19/4, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia.