Trào lưu “ngủ 5 ngày 5 đêm” dịp lễ 30/4 - 1/5 là gì khiến giới trẻ rủ nhau hưởng ứng?

Bùng nổ trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" vào dịp lễ 30/4 - 1/5, giới trẻ bàn tán sôi nổi rủ nhau tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

Gần đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, trong khi nhà nhà rục rịch sắp xếp cho những ngày nghỉ dài sắp tới. Một trào lưu mới bỗng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng đó là kế hoạch "ngủ 5 ngày 5 đêm" trong dịp lễ. Trend mới này nhanh chóng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng "bấm nút quan tâm" thậm chí là mang ra bàn tán râm ran các nền tảng. Lý do cho việc này là gì?

trao-luu-ngu-5-ngay-5-dem-dip-le-30-4-1-5-la-gi-ma-gioi-tre-ru-nhau-huong-ung (8)
Trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" hiện được lan truyền rầm rộ trên các trang mạng xã hội

Lý giải trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Bên cạnh các kế hoạch về quê, đi du lịch..., nhiều người cho biết họ tận dụng những ngày này để nghỉ ngơi thực sự. Theo đó, ngày thường lịch học tập và làm việc dày đặc khiến nhiều bạn trẻ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Dịp lễ dài (được nghỉ liên tục 5 ngày) là cơ hội cho việc "ngủ nướng". 

trao-luu-ngu-5-ngay-5-dem-dip-le-30-4-1-5-la-gi-ma-gioi-tre-ru-nhau-huong-ung (15)
Giới trẻ rủ nhau hưởng ứng trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" nhân dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới

Rất nhiều bạn trẻ cho biết họ mong chờ đến kỳ nghỉ để được ngủ cho đã đời. Trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" phản ánh mong muốn này. Thay vì lên kế hoạch du lịch hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, có nhiều người đã chọn cách dành thời gian của mình cho giấc ngủ và phục hồi năng lượng một cách toàn diện. 

trao-luu-ngu-5-ngay-5-dem-dip-le-30-4-1-5-la-gi-ma-gioi-tre-ru-nhau-huong-ung (9)

Tham gia các sự kiện hài hước như "Ngủ 5 ngày 5 đêm dịp lễ 30/4-1/5" trên Facebook là cách mà các bạn trẻ có thể trốn thoát khỏi áp lực của cuộc sống hối hả, để thư giãn hoàn toàn cả tâm trí và cơ thể. Thay vì đi du lịch đông đúc, việc ở nhà nghỉ ngơi giúp họ tiết kiệm chi phí và tái tạo năng lượng.

Nhiều cư dân mạng để lại những bình luận đầy hài hước ở các trang sự kiện: "Sự kiện hay ho hài hước này rất hợp với mình, mình sẽ dành trọn 5 ngày chỉ để ngủ"; "Đếm ngược ngày nghỉ chỉ để ngủ"; "Ngủ 5 ngày 5 đêm được luôn hả, không cần ăn luôn à?", "Ngủ 5 ngày 5 đêm thì hơi quá, nhưng dịp nghỉ dài ngày thì chắc chắn sẽ được ngủ đã đời, muốn dậy lúc nào thì dậy, không phải lo nghĩ tới công việc hay giờ học hành của con cái",...

trao-luu-ngu-5-ngay-5-dem-dip-le-30-4-1-5-la-gi-ma-gioi-tre-ru-nhau-huong-ung (13)

Theo một khảo sát của trang Wakefield Research, gần 37% của người trẻ Việt cho biết họ gặp vấn đề về mất ngủ, với 73% thừa nhận rằng căng thẳng do rối loạn giấc ngủ đang ảnh hưởng đến họ. Điều đáng chú ý là 79% số người tham gia khảo sát cho biết họ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi mỗi ngày.

Trào lưu ngủ 5 ngày 5 đêm vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 phản ánh sâu sắc những áp lực của cuộc sống hiện đại và nhu cầu cần thiết của người lao động trong việc nghỉ ngơi, thư giãn, và cân bằng lại cả thân thể lẫn tâm trí.

Ngan