'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng xót thương báo tin biên kịch cuối cùng của 'Tây du ký 1986' qua đời

Đới Anh Lộc – một trong ba biên kịch của phim “Tây Du Ký” phát sóng năm 1986 đã qua đời do tuổi cao, sức yếu.

Trang Sohu mới đây đưa tin, trên weibo cá nhân của Lục Tiểu Linh Đồng đã có thông báo Đới Anh Lộc - một trong những biên kịch Tây du ký 1986 đã qua đời vào ngày 15/3.

"Vào lúc 0:20 sáng nay, ông Đới Anh Lộc, nhà biên kịch cấp một quốc gia, một trong những nhà biên kịch Tây du ký, đồng thời là người thầy, người bạn trân quý của tôi đã qua đời”, Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn viết.

tay-du-ky-1678862703.jpeg
Lục Tiểu Linh Đồng chụp với Đới Anh Lộc. Ảnh Sina

Nam diễn viên Tây Du Ký đã chia sẻ hình ảnh thời trẻ chụp cùng Đới Anh Lộc và bày tỏ niềm xót thương khi cả ba biên kịch tài năng của Tây du ký đều đã ra đi mãi mãi. "Thầy Đới đã ra đi. Ba biên kịch giàu tài năng, nhiệt huyết của Tây du ký 1986 và điện ảnh Trung Quốc đã không còn”, ông bày tỏ.

Được biết, hai người trước đó là Dương Khiết và Trâu Ức Thanh. Dương Khiết ngoài vai trò biên kịch còn là đạo diễn của phim.

tay-du-ky1-1678862703.jpg
Nhà biên kịch Đới Anh Lộc, Dương Khiết, Trâu Ức Thanh (lần lượt từ trái qua phải). Ảnh Sina

Đới Anh Lộc là nhà biên kịch cấp 1 quốc gia, giành được nhiều giải thưởng trong nghề. Ông giữ nhiều chức vụ trước khi về hưu, hưởng các khoản trợ cấp đặc biệt của chính phủ.

Hồi cuối tháng 2, Lục Tiểu Linh Đồng cũng từng thông báo diễn viên Nhâm Phượng Pha – phó đạo diễn sản xuất Tây du ký 1986 qua đời vào sáng 20/2, hưởng thọ 83 tuổi. Trong bộ phim kinh điển Tây du ký, ngoài vai trò phó đạo diễn, ông còn tham gia đóng nhiều vai nhỏ trong tác phẩm, như Hoàng Bào Quái, Linh Cát Bồ Tát, trụ trì của chùa Kim Thiện.

tay-du-ky2-1678862838.jpeg
Vai diễn trong Tây Du Ký bản 1986 của Nhâm Phượng Pha. Ảnh: Weibo.

Theo trang Sina, "Tây du ký" năm 1986 dẫn đầu về thành tích chiếu lại trên màn ảnh nhỏ tại Trung Quốc với hơn 3.000 lần, trở thành bộ phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Đồng thời đây cũng là bộ phim có sức ảnh hưởng lớn nhất từ trẻ đến già so với ba tác phẩm nằm trong tứ đại danh tác gồm Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử và Hồng lâu mộng.