Tiết lộ: Hợp đồng của Kroos với Man Utd về cơ bản đã hoàn tất

Sau khi EURO 2024 khép lại, người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến Toni Kroos thi đấu đỉnh cao. Tối 21/5, Toni Kroos xác nhận không gia hạn hợp đồng với Real Madrid và sẽ dừng sự nghiệp chơi bóng sau EURO 2024.

"17/7/2014, ngày ra mắt Real Madrid, đã thay đổi cuộc đời tôi, cả với tư cách một cầu thủ bóng đá và một con người. Đó là sự khởi đầu cho một chương mới tại CLB lớn nhất thế giới. Sau 10 năm, vào cuối mùa giải năm nay, chương này sẽ kết thúc," Kroos nói.

Kroos từng suýt gia nhập Man Utd trước khi chọn Real.

"Tôi xin cảm ơn các bạn, những Madridistas thân mến, vì tình cảm và tình yêu của các bạn từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng. Đồng thời, quyết định này có nghĩa là sự nghiệp cầu thủ của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè này, sau VCK EURO 2024," anh khẳng định thêm.

Ít ai biết rằng Kroos suýt là người của Quỷ đỏ. Cụ thể, anh nói với The Athletic rằng hợp đồng với Man Utd “về cơ bản đã được hoàn tất” nhưng thương vụ bất ngờ đổ bể. Say khi David Moyes bị sa thải và Louis van Gaal lên nắm quyền ở Old Trafford, thương vụ đóng băng.

Kroos nghi ngờ về khả năng sang Premier League chơi bóng, do không nhận được thêm tin tức gì từ Man Utd. Sau cùng, anh chọn gia nhập Real từ lời mời của HLV Carlo Ancelotti.

Tại đây, Kroos gặt hái vô số thành công, đỉnh cao là 4 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey và 4 danh hiệu Champions League.