Thương vụ thảm họa nhất lịch sử Premier League

Hè 2019, Tanguy Ndombele gia nhập Tottenham từ Lyon với thương vụ trị giá lên tới 60 triệu euro. Tới thời điểm này, đây vẫn là chữ ký đắt giá nhất lịch sử CLB thành London.

Tuy nhiên, những gì Ndombele thể hiện ở xứ sở sương mù thực sự không khác gì thảm họa. Anh thi đấu như cầu thủ nghiệp dư và nhiều lần mắc sai lầm.
Cầu thủ này cũng được cho là tỏ thói vô kỷ luật, nên không thể trụ vững dưới thời Antonio Conte lẫn Jose Mourinho.

Đầu năm 2022, tiền vệ người Pháp trở lại Lyon dưới dạng cho mượn để cứu vãn sự nghiệp nhưng không thành công.

Sau đó, cầu thủ này lần lượt đầu quân cho Napoli và Galatasaray dưới dạng cho mượn nhưng chưa bao giờ lấy lại được phong độ.

Ndombele không khác nào cú lừa dành cho Spurs. Họ bỏ số tiền khổng lồ nhưng chịu lỗ nặng. Theo The Athletic, Tottenham buộc phải chấm dứt hợp đồng với tiền vệ người Pháp trước thời hạn một năm.

Mùa giải vừa qua, Ndombele khoác áo Galatasaray nhưng tiếp tục để lại màn trình diễn dưới sức.

Tổng cộng, cầu thủ này chỉ đá chính 5 trận trên mọi đấu trường. Dễ hiểu khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt.

HLV Ange Postecoglou cũng không có kế hoạch giữ Ndombele. Anh sẽ trở thành cầu thủ tự do trong hè này.

Cần biết rằng Spurs trao cho Ndombele hợp đồng 6 năm, song những đóng góp của cầu thủ này thực sự quá kém cỏi. Có thể coi đây là vụ mua bán thảm họa nhất lịch sử Premier League. Họ tốn 60 triệu euro, nhưng để Ndombele rời đi theo dạng tự do.