Thương vụ 'quái kiệt phòng ngự' gia nhập PSG chính thức ngã ngũ

Sau thời gian dài theo đuổi, PSG sau cùng cũng sở hữu thành công trung vệ mơ ước hứa hẹn sẽ bổ sung đáng kể chất thép cho hàng thủ mùa tới.

Kể từ hè năm ngoái, BLĐ PSG đã triển khai kế hoạch cải tổ hàng thủ để hướng tới mục tiêu vô địch Champions League. Cái tên được chọn mặt chọn mặt gửi vàng đó là trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan.

Thời điểm đó, tuyển thủ Slovakia đã bước vào năm cuối hợp đồng và được cho là đã đồng ý điều khoản cá nhân để chuyển tới PSG. Tuy nhiên, phía Inter lại tỏ ra quá cứng rắn khiến cho thương vụ không thể được hoàn tất.

Dẫu vậy, PSG vẫn chưa bao giờ từ bỏ Skriniar và sự kiên trì của họ đã đem lại thành quả. Mới đây chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã hô vang khẩu hiệu 'Here we go' xác nhận trung vệ 27 tuổi sẽ gia nhập đội bóng thành Paris.

skriniar-psg-1674978220.jpg
Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận thương vụ Skriniar gia nhập Skriniar đã hoàn tất, thậm chí có thể là ngay tháng 1 này

Skriniar sẽ chuyển tới PSG kể từ mùa tới theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp được cho là sẵn sàng trả tiền để có anh ngay tháng 1 này trong khi Inter muốn thu về 20 triệu euro cho 5 tháng hợp đồng còn lại của Skriniar.

Milan Skriniar được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của Serie A trong suốt nhiều năm qua. Tuyển thủ Slovakia đã có 6 mùa sắm vai trụ cột hàng thủ Inter, chinh phục đủ bộ danh hiệu quốc nội gồm Serie A, Cúp quốc gia và Siêu cúp Italia.

milan-skriniar-inter-2022-23-1674978326.jpg
Milan Skriniar là trụ cột của Inter và được đánh giá là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất Serie A những năm qua

Trung vệ 27 tuổi có lối đá phòng ngự thông minh cùng khả năng chơi chân và xử lý bóng vô cùng ấn tượng. Thể hình cao lớn (1m88), tốc độ cùng nền tảng thể lực sung mãn cũng giúp anh chiếm lợi thế trong những tranh chấp 1-1 và cả trên không.

Ngoài ra, Skriniar có thể thích nghi tốt với mọi sơ đồ dù là 4 hay 3 hậu vệ, giúp HLV Galtier có thêm nhiều phương án triển khai chiến thuật.

Trong bối cảnh Sergio Ramos sắp bước sang tuổi 37 còn Kimpembe vẫn đang vật lộn với chấn thương, Skriniar sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ PSG.

Với bộ kỹ năng phòng ngự xuất sắc cùng tố chất thủ lĩnh, cầu thủ 27 tuổi được kỳ vọng sẽ là đối tác hoàn hảo của Marquinhos để tạo thành cặp trung vệ trong mơ tại sân Parc des Princes.

Bộ kỹ năng phòng ngữ hoàn hảo của Milan Skriniar (nguồn: DUGOUT)