Thua cay cú, đệ ruột của Pep Guardiola gọi đối thủ là rác rưởi

Tiền vệ ngôi sao thuộc biên chế Man City, Rodri đã lên tiếng phàn nàn về đối thủ Scotland sau khi họ đánh bại ĐT Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2024.

Rạng sáng nay 29/3 theo giờ Việt Nam, vòng loại Euro 2024 chứng kiến một cú sốc khi ĐT Scotland đánh bại ông lớn Tây Ban Nha với tỷ số 2-0. Đây trận thắng đầu tiên của đội bóng này trước đối thủ kể từ năm 1984.

Thất bại này cũng chấm dứt mạch 19 trận bất bại của Tây Ban Nha ở vòng loại Euro, và cũng là trận thua đầu tiên tính từ năm 2006. Ngoài ra, kết quả này cũng khiến La Roja bị đẩy xuống vị trí thứ hai ở bảng A, xếp sau chính Scotland.

tay-ban-nha-1680062622.jpg
Scotland đánh bại Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2024 nhờ 2 bàn thắng của Scott McTominay

Ở trận này, Tây Ban Nha như thường lệ vẫn là đội kiểm soát bóng triệt để lên tới 75% nhưng lại không tận dụng được để làm bàn. Về phía chủ nhà Scotland, họ đã làm rất tốt việc phá lối chơi của La Roja và đạt thành quả với 3 điểm quan trọng.

Tất nhiên, người Tây Ban Nha không thích điều này. Sau trận đấu, người đeo băng đội trưởng của La Roja là Rodri đã lên tiếng phàn nàn và chỉ trích thậm tệ lối đá thiếu thẩm mỹ của Scotland.

Chia sẻ với Viaplay, ngôi sao của Man City nói: "Đấy là cách họ chơi. Khá là rác rưởi vì họ toàn câu giờ giết thời gian. Rồi họ văng lời khiêu khích, xong liên tục nằm sân. Đối với tôi thì đây không phải bóng đá."

rodri-1680062650.jpg
Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha, Rodri tỏ ra không mấy ấn tượng với lối chơi của Scotland

Rodri chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Tây Ban Nha trong trận thua Scotland. Trong 90 phút trên sân, anh tung ra 65 đường chuyền chính xác (87%), 8/9 lần tranh chấp tay đôi thành công và 4/5 lần trên không, có 4 pha tắc bóng và không bị qua người lần nào. Tuy nhiên, ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Rodri cũng không thể làm gì hơn để giúp La Roja có điểm ra về.

Đây cũng không phải lần đầu tiên trò cưng của Pep Guardiola tại Man City lên tiếng phàn nàn về chiến thuật của đối thủ. Ở trận thua Ma Rốc tại World Cup 2022 vừa qua, Rodri cũng buông lời chỉ trích lối đá của đội bóng châu Phi là như trẻ con, chỉ biết phòng thủ và chờ phản công.

Rodri và mùa giải 2021/22 thăng hoa tại Man City (nguồn: One Football)