Thời tiết ngày 26/3: Bắc bộ đón 'combo dông, lốc, sét'

Thời tiết ngày cuối tuần tại khu vực Bắc bộ được dự đoán  có nhiều hiện tượng cực đoan như dông, lốc, sét đi kèm rét.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm qua, khu vực Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào rải rác, có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Đến sáng nay, khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ, có mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm. Khu vực vùng núi phía Tây từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, có nơi mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tại thủ đô Hà Nội, các quận huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng, Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh, thị xã Sơn Tây có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong tối qua. Theo cảnh báo thì mây đối lưu tiếp tục mở rộng và gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên.

thoi-tiet-hom-nay-mua-dong-1-1679792610.jpg
Thời tiết ngày cuối tuần tại khu vực Bắc bộ mưa, rét, không phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Ảnh minh họa: Internet

Dự báo thời tiết ngày 26/3/2023 cho các khu vực trên cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 19-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 22-24 độ.

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ; riêng khu Tây Bắc 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ.

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 23-26 độ; phía Nam 27-29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió tây bắc, phía Nam gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Có mây, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; riêng miền Đông 34-36 độ.

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.