Thầy phong thủy mách nhỏ: Phòng ngủ bố trí thế này, tài lộc càng ngày càng vượng

Bạn chỉ cần vài thay đổi nhỏ trong bày trí đã có thể điều chỉnh phòng ngủ phù hợp phong thủy, mang lại nguồn năng lượng tốt cho cuộc sống:

Chọn hướng phòng ngủ

Nếu chọn nhà không hợp hướng hoặc hướng nhà không tốt thì hướng phòng ngủ, giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ góp phần hạn chế được những điểm xấu do hướng nhà chưa tốt gây ra.

Cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ không nên đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh: Theo phong thủy nó sẽ mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực cho gia chủ.

Đây được xem là điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ cần phải tránh. Phòng tắm thường ẩm ướt, có mùi, không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt các bệnh xương khớp.

Ngoài ra, cửa phòng ngủ kiêng đặt ngang với giường, gây bất an cho gia chủ. Lâu dài có tác động xấu đến vận khí, gây tán tài, bệnh tật.

Giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ góp phần hạn chế được những điểm xấu do hướng nhà chưa tốt gây ra

Giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ góp phần hạn chế được những điểm xấu do hướng nhà chưa tốt gây ra

Giường kê đúng với phong thủy phòng ngủ

Nếu giường nằm nhìn ra phía cửa sổ, khi ngủ thấy được cửa sổ thì có thể đón các luồng khí tốt, nhưng cũng dễ bị hút mất khí tốt ra ngoài, tài khí bất định, ảnh hưởng đến tài vận.

Giường ngủ không nên xoay về hướng Bắc, hãy đặt ở vị trí Tây Bắc sẽ có lợi hơn cho việc tích hợp các luồng khí trong cơ thể bạn, giúp tăng cường sức khỏe, không những tốt cho giấc ngủ mà còn giúp cho vận trình thêm phần tăng tiến.

Đầu giường nên dựa vào tường, không nên đặt ở dưới cửa sổ hay dưới xà nhà, nếu không sẽ khiến các luồng khí tốt khó bề tích tụ, về lâu về dài ảnh hưởng đến sức khỏe và vận thế của gia chủ, có thể gây đau đầu khó chịu, tài lộc tổn hao.

Không dùng gương và các vật phản quang trong phòng ngủ

Thường thì trong phòng ngủ sẽ có bàn trang điểm, mà bàn trang điểm thì không thể thiếu gương. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tránh việc đặt gương cũng như những vật phản quang trong phòng ngủ thì có thể tài vận của bạn sẽ tốt hơn đó.

Theo phong thủy phòng ngủ, những vật đó có thể gây xáo trộn các trường khí và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, gián tiếp ảnh hưởng đến sự tỉnh táo, khiến cho các quyết định về tài chính mà bạn đưa ra dễ mắc sai lầm.

Nếu gương không chiếu thẳng vào giường, mà cũng không thể nào di chuyển ra chỗ khác được thì khi ngủ tốt nhất bạn nên che mặt gương lại.

Hạn chế trang trí phòng ngủ bằng cây xanh

Trong phòng ngủ của bạn nên hạn chế đặt cây kiểng cùng các thứ như hòn non bộ, thác nước nhân tạo, hồ cá vì những vật này sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn, làm giấc ngủ không sâu, không trọn vẹn.

Mặt khác, cây xanh vào ban đêm sẽ hô hấp thải ra khí cabonic, phấn từ hoa tươi có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp trong không gian nhỏ và kín như phòng ngủ.