Đám tang nam sinh lớp 8 về với đất mẹ vào đúng ngày sinh nhật, quả bóng rổ để cạnh bàn thờ gây xót xa

Đáng lẽ hôm nay 23/5 sẽ là ngày nam sinh lớp 8 đón mừng tuổi mới, những cuối cùng lại là ngày gia đình mất em mãi mãi.

Sau hơn 2 tháng nỗ lực điều trị, cuối cùng phép màu đã không thể xảy ra với nam sinh lớp 8 bị bạn đánh gây chấn thương. Em qua đời vào ngày 21/5, ngay trước sinh nhật khiến ai nấy đều không khỏi xót xa, thương tiếc. 

Sáng ngày 23/5, gia đình chị L. (mẹ của cháu Đ.) đã tổ chức tang lễ tiễn đưa cháu Đ. về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong ngôi nhà nhỏ ở xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ, không khí trầm lắng, những tiếng kèn, tiếng nấc khóc thương của người thân vang vọng gây xót xa.

xot xa ang le nam sinh lop 8 (6)
xot xa ang le nam sinh lop 8 (1)

Không khí tang thương bao trùm tang lễ

Trên bàn thờ, bên cạnh di ảnh là quả bóng rổ mà Đ. vẫn chơi được gia đình đặt để ngay cạnh, người mẹ mất con với gương mặt thất thần, vòng hoa trắng tinh các bạn của Đ. mang đến viếng khiến nhiều người không cầm được nước mắt. 

Đáng buồn hơn khi 23/5 cũng là sinh nhật tuổi 15 của Đ. Ấy vậy mà hôm nay lại thành ngày đưa tiễn em về với đất mẹ. Mọi người đã gửi rất nhiều lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, mong nam sinh ra đi thanh thản.

xot xa ang le nam sinh lop 8 (7)

Ngày sinh nhật cũng là ngày em về với đất mẹ

Chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam, một số người thân của gia đình cháu Đ. cho biết, kể từ lúc cháu Đ. tử vong cho đến sáng ngày 23/5, gia đình chưa nhận được lời hỏi thăm từ gia đình thiếu niên M. (nghi phạm đánh Đ. tử vong).

Cũng tại đám tang, một số người tự cho là TikToker, YouTuber đã đến lễ tang của cháu Đ. livestream trực tiếp khiến người nhà bức xúc. Sau đó, người thân gia đình chị L. đã yêu cầu những người này dừng lại.

xot xa ang le nam sinh lop 8 (5)
xot xa ang le nam sinh lop 8 (4)

Người thân khóc nghẹn khi tiễn đưa em về nơi an nghỉ

Trước đó vào ngày 17/03/2024, bệnh nhân N.H.Đ bị bạn học đánh, sau tai nạn, em hôn mê và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu. Sau nhiều lần chuyển viện, bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong vào hồi 12h35 ngày 21/5. Chẩn đoán tử vong do suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, chấn thương sọ não nặng.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam Trương Văn Minh (16 tuổi, ở Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Nguyệt Thảo