Tân binh Chelsea đưa Leipzig lên ngôi vô địch

 

Eintracht Frankfurt bắt đầu trận đấu cuối cùng của họ dưới thời HLV Oliver Glasner với việc đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số sớm. Tuy nhiên, RB Leipzig đã phòng thủ chắc chắn để giữ sạch mành lưới của mình, bất chấp một vài cơ hội mà Frankfurt có được.

 - Bóng Đá

 RB Leipzig bảo vệ thành công ngôi vương.

Thời gian trôi qua, cả 2 càng trở nên thận trọng hơn trong các pha tấn công. Mọi thứ chỉ thay đổi vào đầu hiệp 2. Không lâu sau khi Randal Kolo Muani bỏ lỡ một đường chuyền tuyệt vời để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút 64, Christopher Nkunku đã tỏa sáng giúp Leipzig bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 71 với cú sút hiểm hóc đánh bại Kevin Trapp.

Sau bàn thua, Frankfurt buộc phải dốc toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng khi chưa kịp làm gì, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 81. Nkunku hoàn thành màn trình diễn tuyệt vời của mình bằng cách kiến tạo cho Dominik Szoboszlai ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Leipzig.

Tương tự như trận chung kết DFB-Pokal mùa trước, Nkunku lại ghi bàn giúp Leipzig giành cúp. Tiền đạo người Pháp sẽ rời Bundesliga để đến Chelsea trong những ngày tới.

Đội hình ra sân và chấm điểm các cầu thủ 2 đội:

RB Leipzig: Blaswich 6, Henrichs 7, Klostermann 7, Orban 6, Halstenberg 6, Laimer 6, Haidara 7, Szoboszlai 7, Olmo 5, Nkunku 8, Werner 5. 

Eintracht Frankfurt: Trapp 6, Tuta 7, Hasabe 6, Ndicka 6, Buta 6, Sow 6, Rode 5, Max 6, Kamada 6, Gotze 6, Kolo Muani 7.