Tại sao những người thích than nghèo thì ông trời sẽ cho nghèo thật?

Khi chúng ta lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ cứ mãi cho rằng mình đã bệnh tật, thì thật sự có thể khiến cái mệnh ấy tới tìm chúng ta.

Vạn sự vạn vật đều có sinh mệnh

Khổ cũng chính là một sinh mệnh. Mới nghe tưởng vô lý nhưng nhà Phật vẫn giảng rằng vạn vật trên đời này đều có sinh mệnh, khổ nạn suy cho cùng cũng là một sự vật trong thế giới này.

Cách nhìn nhận của người xưa thường khác biệt so với hiện tại của chúng ta. Rất nhiều người cho rằng chỉ là khái niệm trừu tượng hoặc chỉ tồn tại trong phạm vi ý thức và tương tưởng thì người xưa lại cho rằng chúng cũng tồn tại vật chất, thậm chí là những sinh mệnh chân thực.

Cách nhìn nhận của người xưa thường khác biệt so với hiện tại của chúng ta (ảnh minh họa)

Cách nhìn nhận của người xưa thường khác biệt so với hiện tại của chúng ta (ảnh minh họa)

Vì sao người thường than khổ thì cứ mãi không hết khổ?

Người xưa có câu rằng: ''Nghi tâm sinh quỷ ám'', thời nay chúng ta cũng có cách nói: ''Trong lòng bạn như thế nào thì cuộc sống sẽ như thế đó''.

Cũng tức là nếu chúng ta cứ nghi ngờ lo lắng, ưu sầu phiền muộn hoặc than thở trách móc thì thực tế chúng ta đang vô thức mà cầu cái khổ đến với mình nhiều hơn.

Khi chúng ta lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ cứ mãi cho rằng mình đã bệnh tật, thì thật sự có thể khiến cái mệnh ấy tới tìm chúng ta. Cũng vậy, nếu chúng ta cứ mãi than phiền khổ sở, kêu ca oán trời trách đất, thì chúng là chúng ta đang cầu mong cái khổ nạn ấy đến mình.

Khi chúng ta lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ cứ mãi cho rằng mình đã bệnh tật, thì thật sự có thể khiến cái mệnh ấy tới tìm chúng ta.  (ảnh minh họa)

Khi chúng ta lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ cứ mãi cho rằng mình đã bệnh tật, thì thật sự có thể khiến cái mệnh ấy tới tìm chúng ta. (ảnh minh họa)

Bởi vì đối chiếu với các tình huống trên nên chúng ta biết rằng mọi vật đều có sinh mệnh cả khổ và bệnh tật cũng thế. Những sinh mệnh này sẽ tìm đến những hoàn cảnh phù hợp, nên người hay lo bệnh thì bệnh sẽ tìm đến.

Một người nếu mang theo tâm thái từ bi hòa ái, yêu thương người khác, lúc nào tràn ngập trong lòng sự biết ơn với cuộc sống thì phúc phận và những điều tốt đẹp sẽ luôn hiện diện bên cạnh người đó. Do đó nhiều nhà phong thủy chân chính đều nhìn nhận rằng: Phong thủy tốt nhất của đời người chính là sự lương thiện và tình yêu thương.

Càng than nghèo thì càng nghèo đi

Chỉ vì buồn phiền mà bạn cứ than vãn thì sẽ đánh mất đi phước báu của mình. Người đã bị mất đi sinh lực thì làm sao có thể có sự nghiệp tốt, hôn nhân hạnh phúc được.

Muốn giàu sang yên ấm thì phải có tâm thiện, khẩu thiện

Con người tạo ra khẩu nghiệp chỉ trong chớp mắt nhưng hậu quả thì khôn lường. Với người khẩu nghiệp, con cháu lúc nào phát đạt, gia nghiệp thịnh vượng. Làm người đừng nên than nghèo.

Người than nghèo sẽ càng nghèo khó. Người than nghèo là người không biết thế nào cho đủ, hoặc khi cần cho ai thì chẳng thể có tiền. Muốn giàu thì trước hết phải bằng lòng với cuộc sống vật chất tiền tài, mà còn phải bằng lòng với những con người xung quanh mình.