Sân bay Nội Bài đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí giữa hai nhà ga T1 và T2

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí NIA dành cho hành khách nối chuyến di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T2 kể từ ngày 1/7/2023.

Từ ngày 1/7/2023, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí NIA dành cho hành khách nối chuyến di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T2. Nội Bài trở thành Cảng Hàng không đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe buýt điện để phục vụ hành khách, qua đó đi đầu trong xu hướng chuyển dịch xanh trong ngành giao thông vận tải, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về giao thông xanh tại Việt Nam tới đông đảo bạn bè, du khách quốc tế.

Theo đó, xe buýt điện mang số hiệu NIA vận hành 156 lượt/ngày, chiều đi từ tầng 1 nhà ga T2 đến tầng 2 nhà ga T1, chiều về từ tầng 1 nhà ga T1 đến tầng 3 nhà ga T2. Xe hoạt động với tần suất 15 phút/chuyến từ 7h đến 23h; và 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm.
Vị trí đón khách tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 11-12, làn số 2, tầng 1).

Xe buýt điện NIA do Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast sản xuất, khởi đầu hành trình giao thông công cộng không khói - thân thiện - văn minh - hiện đại tại Việt Nam.


Xe có ưu điểm di chuyển êm ái, sử dụng năng lượng điện thân thiện với môi trường. Đặc biệt, xe có thiết kế tối ưu với gầm thấp, thân thiện với mọi người, bao gồm người lớn tuổi, trẻ em và người khuyết tật.

Xe buýt điện NIA có không gian rộng rãi với sức chứa tối đa 67 người, sạch sẽ, thoáng mát. Xe được trang bị tấm kim loại tạo thành cầu trước cửa lên xuống để xe lăn cũng như xe nôi trẻ em dễ dàng di chuyển, có khoang riêng dành cho người khuyết tật.

Ở trên xe có các tiện ích như điều hòa, camera an ninh, Wi-Fi miễn phí, cổng sạc USB, loa phát thanh và màn hình LCD hiển thị video hướng dẫn cho người khiếm thính...