Sài Gòn FC đánh bại SLNA, HLV Phùng Thanh Phương nói gì về cuộc đua trụ hạng?

Sài Gòn FC vừa có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước SLNA ngay trên sân Vinh vào tối 18/10, qua đó rộng cửa trụ hạng tại V-League 2022.

Chỉ phải đón tiếp đội cuối bảng Sài Gòn FC trên sân Vinh, mục tiêu của SLNA không gì khác ngoài 3 điểm. Chính vì vậy, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng không ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Việc mải mê tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, đội bóng xứ Nghệ đã phải trả giá khi để Sài Gòn FC dẫn trước 2 bàn. Chủ nhà SLNA tung Trọng Hoàng vào sân nhưng cũng chỉ gỡ được 1 bàn do công của Oseni ở phút 86. Chung cuộc Sài Gòn FC đánh bại SLNA 2-1 ngay trên sân khách.

Sài Gòn FC đánh bại SLNA, HLV Phùng Thanh Phương nói gì về cuộc đua trụ hạng? Sài Gòn FC có chiến thắng thuyết phục trước SLNA. Ảnh: Internet

Phát biểu sau chiến thắng, HLV Phùng Thanh Phương tỏ ra hết sức vui mừng. “Ở thời điểm này, 3 điểm với chúng tôi là rất quý giá. Chúng tôi đang phải chắt chiu từng điểm một. Trận thắng này quý như vàng khiến tôi rất sung sướng. Các cầu thủ chúng tôi đã chơi đúng ý đồ chiến thuật và đã tận dụng rất tốt các cơ hội để ghi bàn”.

Nói về những vòng đấu còn lại và cơ hội để trụ hạng, thuyền trưởng Sài Gòn FC nói: “Chúng tôi sẽ tạo tinh thần tốt cho các cầu thủ và cố gắng từng trận để chắt chiu từng điểm”.

Bên phía đối diện, HLV Nguyễn Huy Hoàng tỏ ra không hài lòng về tuyến phòng ngự. “Chúng tôi chơi lối đá tấn công, nhưng đối thủ chơi co cụm nên chúng tôi rất khó khăn để ghi bàn, trong khi đó, hàng phòng ngự đã mắc sai lầm và phải trả giá”.

Sài Gòn FC đánh bại SLNA, HLV Phùng Thanh Phương nói gì về cuộc đua trụ hạng? Sài Gòn FC đánh bại SLNA, HLV Phùng Thanh Phương nói gì về cuộc đua trụ hạng?. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng SLNA cho rằng Trọng Hoàng trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương nên rất cần thời gian để lấy lại cảm giác và phong độ. Ở trận này, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ và họ đã chơi hết mình.

3 điểm quan trọng giúp CLB Sài Gòn vươn lên vị trí thứ 11 với 19 điểm và tạm hơn hai đội cuối bảng TP.HCM 2 điểm khi đối thủ sẽ ra sân vào tối 19/10.

Sài Gòn FC đánh bại SLNA, HLV Phùng Thanh Phương nói gì về cuộc đua trụ hạng?

Ở vòng đấu tiếp theo, Sài Gòn FC sẽ có chuyến làm khách được dự đoán vô cùng khó khăn trên sân của Bình Định vào 18h00 ngày 22/10. Trong khi đó, SLNA sẽ làm khách trên sân Thống Nhất của chủ nhà TP.HCM vào 19h15 ngày 23/10.