Rủ nhau đi tắm sông, 3 chị em ruột ra đi mãi mãi: Hoàn cảnh gia đình khiến ai nấy cũng xót xa

3 chị em ruột tại Đồng Tháp đã gặp nạn trong lúc tắm sông vào chiều 28/5. 2 bé lớn được gia đình tìm thấy, còn bé út mãi đến tối mới được trục vớt.

Được biết, khoảng 16h20 ngày 28/5, 3 chị em ruột gồm gồm N.N.N.H (13 tuổi), N.N.N.N (9 tuổi) và N.N.N.H (7 tuổi) đã gặp nạn khi rủ nhau tắm sông. Nơi xảy ra vụ việc là sông Bà Dư, đoạn khu vực bến chợ đầu mối Mỹ Hiệp, ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

3-chi-em
Con sông nơi 3 cháu bé gặp nạn

Khi bắt đầu không thấy các bé lên bờ trở lại, gia đình đã tích cực tìm kiếm. Lúc này, người nhà nạn nhân phát hiện 2 bé lớn đã thiệt mạng vì đuối nước. Còn bé út mãi không tìm thấy nên gia đình đã trình báo cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ.

Nhận được tin dữ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tích cực tổ chức tìm kiếm cháu nhỏ mất tích, đồng thời làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Mãi đến 20h40 tối cùng ngày, bé gái cuối cùng mới được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. 

3-chi-em
Người dân theo dõi quá trình tìm kiếm bé út

Được biết, cả 3 nạn nhân đều là chị em ruột trong 1 gia đình. Theo thông tin từ gia đình, 3 chị em vừa tham dự tổng kết học xong thì rủ nhau ra sông tắm. Bà Nguyễn Thị Xua (hàng xóm của gia đình nạn nhân) cho biết hoàn cảnh kinh tế gia đình họ rất khó khăn. Người mẹ buôn bán nhỏ còn chồng thì đi làm thuê.

Thời gian qua, cả nước liên tục xảy ra những vụ đuối nước đau lòng như vậy. Ngày 25/5 trước đó, N.T.N.Q. (SN 2013, chị gái) cùng 2 em trai N.H.T.Đ (SN 2014) và N.Đ.Y (SN 2017; cùng trú phường Báo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm) cũng ra đi mãi mãi sau khi đuối nước tại một hồ nước người dân đào.

Hơn một tuần trước, 4 bé gái cũng đã bỏ mạng vì gặp nạn trong lúc tắm tại kênh thủy lợi Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Những sự việc đau lòng này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, cần phải sát sao hơn với các bé, đặc biệt là khi cho con vui chơi ở khu vực gần sông hồ.

Ảnh: Tổng hợp