Ronaldo sắp làm điều mà Messi muốn cũng khó đạt được

tranvutung
Ở tuổi 38, Ronaldo đứng trước cơ hội đi vào lịch sử với kỷ lục trong màu áo đội tuyển quốc gia mà Messi khó có thể theo kịp.

Mặc dù đã bước sang độ tuổi ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và không còn duy trì phong độ đỉnh cao như thời sung mãn tuy nhiên, Cristiano Ronaldo vẫn được HLV Roberto Martinez tin tưởng trao cho một vị trí trong danh sách tập trung chuẩn bị đến vòng loại Euro 2024 của ĐT Bồ Đào Nha.

Vào lúc 2h45 ngày 24/3 (giờ Việt Nam), đội bóng áo bã trầu sẽ có cuộc tiếp đón Liechtenstein trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng J vòng loại Euro 2024. Nếu góp mặt trong trận đấu này, chân sút sinh năm 1985 sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất cho một quốc gia.

gettyimages-1245184407-1679496477.jpeg
Ronaldo đứng trước cơ hội lập nên kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Tính đến thời điểm kết thúc vòng bảng World Cup 2022, số lần ra sân của Ronaldo cho đội tuyển Bồ Đào Nha được nâng lên con số 196, ngang bằng kỷ lục được tuyển thủ Al Mutawa (Kuwait) thiết lập vào 6/2022. Tuy nhiên, việc chỉ được ngồi dự bị ở hai trận đấu thuộc vòng knock-out khiến ngôi sao sinh năm 1985 bỏ lỡ cơ hội thiết lập cột mốc đặc biệt này.

Hiện tại, siêu sao thuộc biên chế Al-Nassr FC cũng đang là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia. Con số 118 pha lập công của anh vượt trội hơn hẳn so với những nngười bám đuổi phía sau – huyền thoại Ali Daei (109 bàn thắng) và tiền đạo Lionel Messi (98 bàn thắng)

i-1679496477.jpg
HLV Roberto Martinez tin tưởng Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Dù lúc này Ronaldo đã 38 tuổi, tuy nhiên tân huấn luyện viên Roberto Martinez vẫn đề cao tầm quan trọng của anh. Trước đó, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha khẳng định, chính kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của CR7 mới chính là yếu tố quan trọng giúp ích cho đội bóng nằm bên bán đảo Iberia. Vì vậy, nhiều khả năng cựu sao Manchester United sẽ góp mặt trong đội hình chính ở cả hai trận đấu sắp tới.

Sau cuộc đối đầu với Liechtenstein, Ronaldo và những người đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của Luxembourg vào ngày 27/3. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong đợt tập trung này trước khi các cầu thủ trở lại tiếp tục nhiệm vụ tại câu lạc bộ.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup. Video: One Football