Rán mỡ lợn nhớ thêm loại hạt này, mẻ nào mẻ nấy trắng tinh thơm nức, không lo bị vàng và hôi

Các món ăn được xào, rán từ mỡ lợn luôn có một vị thơm ngon khác biệt. Nhưng để rán được mỡ lợn trắng tinh, không lo bị vàng, hôi thì không phải ai cũng biết.

Nhiều người cho rằng rán mỡ lợn chỉ cần thả mỡ vào chảo, đến khi mỡ chảy hết tạo thành tóp mỡ là được. Tuy nhiên làm như vậy mỡ thường bị vàng, thậm chí còn có mùi hôi. Theo các đầu bếp có nhiều kinh nghiệm chia sẻ, rán mỡ lợn có nhiều cách khác nhau nhưng có một cách khiến mỡ lợn thơm hơn nhiều lần. Đó chính là thêm vào 1 thứ nguyên liệu này. Cụ thể nguyên liệu đó là gì thì bạn hãy tham khảo cách rán mỡ lợn dưới đây.

Nguyên liệu để rán mỡ lợn

- Mỡ lợn: 500g

- Muối: 3g

- Hạt tiêu: 2g

- Gừng: vài lát

Cách rán mỡ lợn trắng thơm

- Mỡ lợn sau khi mua về bạn đem rửa cho thật sạch sau đó thái thành những miếng nhỏ. Bạn không nên thái miếng to vì làm như vậy khi rán sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Trước khi thái bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng hoặc ngăn đá 1 tiếng, như vậy sẽ dễ thái hơn.

- Sau khi thái bạn cho mỡ lợn vào chảo, thêm nước và vài lát gừng vào đun sôi để chần qua mỡ. Đun đến khi nước sôi thì bạn hớt bỏ bọt, khoảng 3 phút sau thì vớt ra để ráo. Bạn nhớ đừng bỏ qua bước này vì nó giúp mỡ lợn được trắng hơn đồng thời không có mùi hôi đặc biệt.

- Bước tiếp theo bạn cho mỡ lợn vào chảo sạch rồi thêm một chút nước vào. Rất nhiều người thường bỏ qua bước này vì lo ngại có nước sẽ khiến mỡ bị bắn khi rán. Tuy nhiên, nếu bạn cho nước luôn từ đầu thì sẽ không gây bắn mỡ. Nước vừa giúp mỡ không bị cháy khi rán vừa giúp mỡ trắng hơn rất nhiều. Trong quá trình rán nước sẽ bay đi hết vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm.

- Khi mới bắt đầu rán mỡ bạn nên để lửa lớn và dùng đũa đảo liên tục để mỡ được nóng đều trên chảo. Đảo khoảng 10 phút mỡ sẽ bắt đầu có hiện tượng đục, điều này là bình thường.

- Bạn cứ tiếp tục đảo, nước sẽ từ từ bay hơi lên và mỡ sẽ trở nên trong suốt. Lúc này bạn vặn xuống lửa nhỏ, tiếp tục đun rồi thêm một chút hạt tiêu vào. Hạt tiêu chính là nguyên liệu giúp mỡ lợn thơm hơn nhiều lần. Tới khi tóp mỡ đã vàng ươm, quắt lại thì bạn tắt bếp.

Bạn chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, bỏ một chút muối xuống dưới đáy. Tiếp theo bạn lọc bỏ hết tóp mỡ trong chảo ra rồi mới đổ mỡ vào hũ. Sở dĩ cần cho muối vào hũ là vì muối giúp kéo dài thời gian bảo quản. Tới khi mỡ nguội bạn đậy nắp lại và cất vào tủ lạnh dùng dần.

Khi mỡ lợn đông lại bạn sẽ thấy mỡ có màu trắng sữa, mùi rất thơm. Mỡ lợn dùng để xào nấu thì ngon vô cùng.