Quang Linh Vlog bật mí thứ rẻ bèo bán đầy chợ Việt Nam, ở châu Phi giá gần 1 triệu, nhà giàu mới dám ăn

Quang Linh Vlog cho biết, một thực phẩm thường thấy ở Việt Nam nhưng tại châu Phi lại bán với giá đắt đỏ. Thậm chí chỉ có người giàu mới dám ăn.

Quang Linh Vlog nổi tiếng với kênh Youtube 3,6 triệu người đăng ký. Anh thường chia sẻ những video về cuộc sống sinh hoạt ở châu Phi của mình cũng như các thành viên trong team. Từ những ngày đầu làm quen với người dân Angola, hiện tại, nam Youtuber gốc Nghệ An đã mở được một trang trại lớn và trở thành ông chủ.

quang-linh-vlog-bat-mi-thu-re-beo-ban-day-cho-viet-nam-o-chau-phi-gia-trieu-dong-chi-nha-giau-dam-an-5
Quang Linh Vlog kinh doanh nông trại ở châu Phi

Mặc dù vậy, công việc ở nông trại của Quang Linh Vlog luôn đối diện với nhiều thử thách. Khi mới thành lập, vì chưa quen với đất canh tác và thời tiết nên Quang Linh Vlog thường xuyên gặp nhiều chuyện không may. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công việc của Quang Linh Vlog đã bắt đầu ổn định hơn.

Mới đây, trong một video, Quang Linh Vlog chia sẻ, trang trại của anh có nhập một đàn vịt về. Anh tiết lộ, vịt là loại gia cầm phổ biến ở Việt Nam, có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ, siêu thị với giá bình dân. Thịt vịt ở Việt Nam bán với giá 50.000 đồng đến 60.000 đồng/ký tùy theo cân nặng và giống vịt. Một con vịt khoảng 2 kg thì chỉ có giá khoảng 120.000 đồng. Với mức giá này, những gia đình không nhiều tiền vẫn có thể mua được.

quang-linh-vlog-bat-mi-thu-re-beo-ban-day-cho-viet-nam-o-chau-phi-gia-trieu-dong-chi-nha-giau-dam-an-1
Thịt vịt ở châu Phi khá đắt nên chỉ có người giàu ăn

Tuy nhiên, ở châu Phi, đặc biệt là Angola, thịt vịt khá hiếm. Trang trại anh vừa nhập về khoảng 22-24 con từ một gia đình người Việt Nam sống ở thủ đô Luanda của Angola. Anh tiết lộ, thịt vịt ở nơi này có giá không hề rẻ. Mỗi cặp vịt được bán khoảng 24.000kz (gần 1 triệu đồng), tức mỗi con khoảng 500.000 đồng. Mức giá này cao gấp 4-5 lần so với ở Việt Nam.

Tại Angola, chỉ có người Trung Quốc, Tây Á và Việt Nam mới ăn thịt vịt. Người dân châu Phi rất ít ăn vì giá cao, họ không đủ tiền để mua. 

quang-linh-vlog-bat-mi-thu-re-beo-ban-day-cho-viet-nam-o-chau-phi-gia-trieu-dong-chi-nha-giau-dam-an-2
Vịt là món ăn phổ biến ở Việt Nam nhưng ở châu Phi người ta thấy khá đắt

Ngoài ra, Quang Linh Vlog còn chia sẻ về số tiền mà anh dùng để phát lương cho người làm công trong trang trại lên đến 70 triệu đồng. Hiện tại, Quang Linh Farm của anh có 23 người làm việc và 6 người làm công trình. 

Được biết, Quang Linh Farm có điện tích 14 ha tại Bailundo (hiện Huambo, Angola). Đây là trang trại lớn nhất trong khu vực. Được biết, anh đầu tư cho trang trại 2 tỷ đồng. Ngoài việc trồng các loại cây nông sản, trang trại còn nuôi dê, nuôi vịt... để bán kiếm tiền.

Ảnh: Tổng hợp

Trúc