PSG chính thức vô địch Ligue 1, tạm biệt Messi?

 

Paris Saint-Germain chỉ cần một kết quả từ hòa trở lên trước Strasbourg để chính thức giành chức vô địch Ligue 1 thứ 11 trong lịch sử.

Chính vì thế, đại diện thủ đô nước Pháp tung ra đội hình gần như mạnh nhất và tạo ra sức ép lên phần sân đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Dù chịu sức ép không nhỏ, song đội chủ nhà vẫn phòng ngự thành công trước hàng loạt đợt hãm thành mà Kylian Mbappe cùng các đồng đội tạo ra.

PSG chính thức vô địch Ligue 1, tạm biệt Messi? - Bóng Đá

 Messi ghi bàn mở tỷ số cho PSG.

Bước ngoặt chỉ đến vào đầu hiệp hai, khi Lionel Messi có pha xâm nhập vòng cấm thông minh để đón đường chuyền từ Mbappe trước khi tung ra cú dứt điểm hóc hiểm mở tỷ số.

Tuy nhiên Strasbourg không chịu đầu hàng, họ nỗ lực tạo ra khác biệt sau bàn thua và đã có được thành quả với bàn thắng của Kevin Gameiro ở phút 79.

Chung cuộc, PSG chấp nhận chia điểm nhưng kết quả này đã đủ để họ chính thức lên ngôi vô địch với 85 điểm sau 37 vòng đấu, nhiều hơn 4 điểm so với Lens.

Mùa giải năm nay, dù không thể tạo ra lợi thế áp đảo trước các đối thủ, nhưng sau tất cả, đại diện thủ đô nước Pháp vẫn có thể bảo vệ thành công ngôi vương ở giải quốc nội.

Đây có thể cũng là lời chia tay đẹp nhất mà Lionel Messi dành cho PSG, bởi hợp đồng của tiền đạo người Argentina chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải và các cuộc đàm phán gia hạn giữa hai bên dường như đã kết thúc.

Kết quả chung cuộc: Strasbourg 1-1 PSG

Ghi bàn: Lionel Messi (59'), Kevin Gameiro (79')