1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ? Tất tần tật điều cần biết trước khi đầu tư

1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ? Theo quy ước tại Việt Nam, 1 lượng vàng còn được gọi là 1 cây vàng, tương đương với 10 chỉ vàng, có giá khoảng 81 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, giá vàng sẽ luôn biến động liên tục, bạn nên thường xuyên cập nhật giá để xác định thời điểm mua, bán hợp lý.

1. 1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ?

1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ là vấn đề nhiều người quan tâm trong bối cảnh xu hướng đầu tư an toàn, bền vững “lên ngôi”. Việc tích trữ vàng được xem là hình thức giảm thiểu rủi ro mất giá của tiền tệ. Vì vậy, nhiều người thường chọn mua vàng khi có dòng tiền dư giả. Trên thị trường Việt Nam, 1 lượng vàng còn được gọi là  1 cây vàng, tương đương với 10 chỉ vàng. 

Công thức quy đổi lượng vàng như sau:

Nếu tính theo đơn vị ounce, cách quy đổi như sau:

1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ? 1 lượng vàng bằng 10 chỉ vàng
1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ? 1 lượng vàng bằng 10 chỉ vàng

2. 1 cây vàng bao nhiêu tiền?

Giá vàng không cố định mà luôn biến động theo tình hình lạm phát, kinh tế vi mô và địa chính trị. Tính đến ngày 22/04/2024, giá vàng miếng SJC bán ra có giá 83 triệu đồng/lượng và mua vào 80 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mức giá này không cố định mà thay đổi liên tục theo thời gian. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật mức giá mới để có phương án đầu tư đúng đắn, phù hợp.

Thời điểm tháng 4 năm 2024, giá một lượng vàng là 83 triệu đồng
Thời điểm tháng 4 năm 2024, giá một lượng vàng là 83 triệu đồng

3. Cá nhân có cho vay bằng vàng được không?

Khi tìm hiểu 1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ, nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề có thể vay, mượn bằng vàng được không. Theo Khoản 1 điều 4 Nghị định 24/2012/NĐ-CP, cá nhân được công nhận và bảo vệ quyền sở hữu vàng hợp pháp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Hiện nay, pháp luật chưa có quy định về việc cấm cá nhân cho vay mượn vàng mà chỉ xử phạt hành chính khi có hành vi mua, bán vàng miếng với doanh nghiệp/ngân hàng không giấy phép. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị phạt nếu mang vàng nhập cảnh không đúng quy định theo điều 24 Nghị định 88/2019/NĐ-CP. Do đó, bạn có thể vay hoặc mượn vàng từ người khác.

Các cá nhân có thể vay vàng người khác một cách hợp pháp
Các cá nhân có thể vay vàng người khác một cách hợp pháp

4. Vay vàng rồi trả bằng tiền có được không?

Như đã đề cập ở trên, việc cho cá nhân khác vay vàng hoàn toàn hợp pháp. Một số quy định cụ thể tại Điều 466 Bộ luật dân sự 2015 như sau:

Chính vì vậy, khi vay vàng, bạn phải trả đúng loại vàng và số lượng đã vay. Nếu người vay vàng không thể trả vàng thì có thể trả số tiền tương ứng với giá vàng tại thời điểm trả nợ.

Nếu cá nhân vay vàng thì phải trả lại đúng loại vàng và số lượng đã vay
Nếu cá nhân vay vàng thì phải trả lại đúng loại vàng và số lượng đã vay

5. Các loại vàng bán theo chỉ trên thị trường hiện nay

Ngoài hiểu 1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ, bạn cũng cần cập nhật thêm thông tin các loại vàng có trên thị trường hiện nay, bao gồm:

6. Giá vàng hôm nay tại các thương hiệu lớn

Quy đổi 1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ là không thay đổi nhưng giá vàng lại liên tục biến động tuỳ vào từng thời điểm cũng như các địa chỉ giao dịch khác nhau. Cụ thể, giá mua/bán tại các đơn vị uy tín trên thị trường được cập nhật ở hình dưới:

Giá vàng mới nhất ngày 22/04/2024 của các thương hiệu lớn
Giá vàng mới nhất ngày 22/04/2024 của các thương hiệu lớn

7. Những lưu ý trước khi mua vàng

Trong quá trình tìm hiểu 1 lượng vàng giá bao nhiêu, bạn cũng nên bỏ túi những lưu ý trước khi mua vàng dưới đây:

1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ? 1 lượng vàng hay một cây vàng bằng 10 chỉ vàng. Nếu có ý định dùng vàng để tích lũy tài sản, bạn hãy theo dõi giá vàng thường xuyên, từ đó xác định được thời điểm tốt để mua, bán, giúp đầu tư sinh lợi bền vững.

 

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/1-luong-vang-bang-bao-nhieu-chi-tat-tan-tat-dieu-can-biet-truoc-khi-dau-tu-813349.html