Lau tivi đừng dùng giấy ăn hay nước lã, làm theo cách này vừa sạch bụi vừa không làm xước màn hình

Sử dụng giấy ăn hay khăn ướt để lau màn hình tivi là sai lầm. Nó có thể khiến màn hình bị xước hoặc làm nước lọt vào bên trong tivi.

Tivi là thiết bị điện tử gần như không thể thiếu trong gia đình. Sau một thời gian sử dụng, màn hình tivi thường bám rất nhiều bụi bẩn. Việc này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình. Tưởng chừng việc lau bụi bẩn trên màn hình tivi là đơn giản nhưng thực sự nhiều người chưa biết cách làm sạch màn hình tivi đúng cách.

Nhiều người tiện tay lấy giấy ăn, vải thô cứng để lau màn hình. Tuy nhiên, các dụng cụ này sẽ vô tình làm hỏng bề mặt của tivi.

lau-man-hinh-tivi-01

Trong khi đó, việc sử dụng khăn ướt sẽ làm nước có cơ hội lọt vào bên trong các khe hở và thấm vào linh kiện điện tử, làm hỏng tivi.

Để làm sạch màn hình tivi hiệu quả và an toàn nhất, bạn cần dùng khăn vải thật mềm (có thể dùng khăn chuyên dụng càng tốt) và một chút rượu hoặc giấm. Đây là hai dung dịch có sẵn trong mỗi gia đình và có thể giúp bạn làm sạch các vết bẩn một cách hiệu quả. Chúng có tính khử khuẩn lại dễ bay hơn nên khi làu màn hình tivi sẽ rất nhanh khô, giảm thiểu khả năng màn hình bị thấm nước và hư hại.

Đầu tiên, bạn hãy rút phích cắm điện của tivi. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh. Ngoài ra, phải đảm bảo thiết bị hoàn toàn nguội trước khi vệ sinh.

lau-man-hinh-tivi-02

Sau đó, bạn có thể pha nước ấm với một chút rượu hoặc giấm. Tuyệt đối không sử dụng cồn, dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua... để lau màn hình vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu màn hình.

Không nên phun, xịt nước trực tiếp lên màn hình tivi. Làm như vậy các giọt nước có thể len lỏi vào các khe hở làm hỏng mạch điện bên trong. Bạn phải xịt dung dịch làm sạch lên khăn để khăn đủ ẩm rồi mới lau tivi. Khi lau, chú ý không dùng lực mạnh, đặc biệt là với màn hình LCD. Màn hình tinh thể lỏng sẽ xuất hiện các đốm đen nếu bạn cố gắng ấn mạnh lên màn hình.

lau-man-hinh-tivi-03

Với các cổng nối, cáp điện ở mặt sau, hai bên hông hoặc phía dưới màn hình, bạn không nên dùng tăm bông để chọc vì nó có thể làm hỏng các điểm tiếp xúc. Nên mua bình xịt khí nén (hoặc bóng thổi bụi) để vệ sinh các phần này.

Với chân đế và khung tivi, các chi tiết này đều làm bằng vật liệu cứng (thường là nhựa cứng) nên bạn có thể sử dụng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để lau sạch.

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lau-tivi-dung-dung-giay-an-hay-nuoc-la-lam-theo-cach-nay-vua-sach-bui-vua-khong-lam-xuoc-man-hinh-707198.html