ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn, mục tiêu giành HCV SEA Games 32 lung lay dữ dội

ĐT nữ Việt Nam đang hội quân để chuẩn bị cho Vòng loại Olympic 2024 cũng như SEA Games 32. HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ không có được lực lượng mạnh nhất vì trụ cột dính chấn thương.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang hội quân để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung không điền tên tiền đạo Huỳnh Như vì cầu thủ này đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược gia 73 tuổi vẫn triệu tập trung vệ Chương Thị Kiều, người chưa bình phục chấn thương.

Tháng 8/2022, Chương Thị Kiều được chẩn đoán dính chấn thương: đứt lại dây chằng chéo trước gối trái - đứt dây chằng chéo trước, rách rễ sau sụn chêm ngoài gối phải. Dù đã trải qua ca phẫu thuật thành công nhưng Chương Thị Kiều vẫn chưa lấy lại được nền tảng thể lực tốt nhất.

Chương Thị Kiều chưa thể tập nặng.

Ngôi sao đang thi đấu cho CLB TP.HCM cho biết: "Nếu phải tập nhiều với cường độ nặng, tôi vẫn cảm thấy hơi đau cho nên chưa thể thi đấu đối kháng cùng đội được. Hiện tại, ở đội tôi được duy trì giáo án tập cơ vào buổi sáng và chiều ra sân tập với mọi người. Tôi chỉ không tham gia đối kháng, còn các bài tập của ban huấn luyện vẫn theo được. Cá nhân tôi cũng rất mong muốn mình có thể kịp tham gia SEA Games 32 nhưng cũng không chắc lắm".

Ở đợt hội quân này, tuyển nữ Việt Nam có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ. Chia sẻ về điều này, Chương Thị Kiều nói: "Các cầu thủ trẻ đã học hỏi được nhiều từ các cầu thủ lớn. HLV Mai Đức Chung cũng tạo điều kiện để các em có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Trong đội, tôi ấn tượng với hai cầu thủ trẻ Thu Thương và Hải Linh. Tôi thấy các em ngày càng tiến bộ rất nhanh và mong các em sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn để có cơ hội thi đấu".

Thiếu vắng Chương Thị Kiều sẽ là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam.

Tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024 khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C. Vì Afghanistan đã rút lui nên bảng đấu này chỉ còn 2 đội là Việt Nam và Nepal. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sang Nepal để thi đấu với đội chủ nhà vào 2 ngày 5/4 và 8/4 để xác định đội tuyển đi tiếp vào vòng loại thứ 2. 

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dt-viet-nam-chiu-ton-that-lon-muc-tieu-gianh-hcv-sea-games-32-lung-lay-du-doi-698174.html