Bất ngờ trước câu nói của Lee Soo Man với ‘cha đẻ’ BTS sau cuộc đua giành quyền điều hành SM

Ồn ào lục đục nội bộ SM và ông bầu Bang khiến dân tình tranh cãi suốt thời gian qua.

 

Vào ngày 15 tháng 3, chủ tịch Bang Si Hyuk của Tập đoàn HYBE đã tham dự một diễn đàn do Câu lạc bộ Kwanhun tổ chức, nơi ông đã có bài giảng với tiêu đề "Tương lai của K-Pop".

bang-3-1678855239.jpeg
 

Sau đó, doanh nhân kiêm nhà sản xuất này đã tổ chức một buổi hỏi đáp với báo giới, nơi ông đích thân chia sẻ về những diễn biến gần đây xung quanh việc mua lại SM Entertainment.

Bang Si Hyuk lần đầu tiên tiết lộ rằng HYBE ban đầu đã hai lần đưa ra đề nghị vào năm 2019 để mua lại SM Entertainment, như một phần trong tầm nhìn và sự phát triển trong tương lai của tập đoàn. Sau đó, vào năm 2020, khả năng mua lại SM Entertainment một lần nữa lại nảy sinh nhưng không có kết quả rõ ràng.

bang-4-1678855239.jpg
 

Mãi cho đến năm 2023, Bang Si Hyuk nhận được cuộc gọi từ nhà sản xuất tiền bối Lee Soo Man. Về cuộc trao đổi này, Bang Si Hyuk nhớ lại, "Tôi có ấn tượng rằng việc mua lại sẽ tương đối yên bình. Vì vậy, các sự kiện xảy ra sau đó, từ sự phát triển quá nóng của thị trường cho đến 'cuộc chiến mua lại' khốc liệt, như người ta vẫn gọi, là tất cả hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi."

bang-5-1678855239.jpg
 

Về quyết định cuối cùng của HYBE rút lui khỏi việc mua lại hoàn toàn SM, Bang Si Hyuk lý giải: "Tôi không muốn theo đuổi việc mua lại với cái giá phải trả là làm tổn hại giá trị cổ đông của HYBE và phá vỡ trật tự trên thị trường. Đồng thời, chi phí có thể dường như chỉ là những con số, nhưng một quá trình phức tạp như thế này liên quan đến các chi phí hữu hình và vô hình đáng kể khác có thể khá nặng nề. của việc mở rộng toàn cầu."

bang-2-1678855239.jpeg
 

Đối với một bình luận khác, "Cuối cùng, có vẻ như Kakao đã thắng và HYBE đã thua", Bang Si Hyuk nhận xét, "Tất nhiên, các công ty đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của K-Pop cho đến ngày hôm nay. những người đóng góp và định hướng ngành công nghiệp chính là những nghệ sĩ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình".

bang-7-1678855239.jpg
 

Ông Bang chia sẻ, cựu giám đốc sản xuất Lee Soo Man không có phản ứng gì đặc biệt sau khi biết tin. Phải sau khi cuộc thương thảo với Kakao kết thúc, ông mới tiết lộ thông tin cho Lee Soo Man. Lee Soo Man đã hỏi với Bang Si Hyuk: "Cậu có thể thắng, tại sao lại dừng lại?"

 

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bat-ngo-truoc-cau-noi-cua-lee-soo-man-voi-cha-de-bts-sau-cuoc-dua-gianh-quyen-dieu-hanh-sm-694958.html