Hé lộ chi tiết khó đỡ vụ Enzo Fernandez, Chelsea thêm một lần 'chơi xỏ' UEFA?

Enzo Fernandez đã chính thức cập bến Chelsea với mức phí 120 triệu euro và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Mới đây báo chí Bồ Đào Nha đã tiết lộ chi tiết bí ẩn đằng sau thương vụ này.

Sáng nay ngày 1/2, một "bom tấn" đã thật sự phát nổ trên bầu trời nước Anh khi Enzo Fernandez đã chính thức trở thành cầu thủ của Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2031 kèm theo phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh: 120 triệu euro.

Đây là thương vụ tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Chelsea tiếp cận Enzo Fernandez sau khi World Cup 2022 khép lại và gần như đã có được điều mình muốn. Tuy nhiên ở những ngày cuối của phiên chợ Đông, giám đốc Rui Costa của Benfica đã "quay xe" và chỉ chấp nhận bán Enzo Fernandez cho Chelsea với điều kiện nhận đủ 120 triệu euro.

screenshot-4-1675227703.jpg
Bên cạnh Tod Boehly, Eghbali cũng là nhân tố quan trọng trong vụ đàm phán mua Enzo Fernandez. Ảnh: Internet

Điều đó khiến kế hoạch của Todd Boehly cùng đồng sở hữu Behdad Eghbali phá sản bởi Chelsea đang lách luật công bằng tài chính với UEFA bằng cách ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ và sẽ thanh toán theo nhiều đợt với các đối tác nhằm giúp sổ sách được đẹp hơn. Qua đó tránh được những hình phạt từ UEFA trong tương lai.

UEFA biết điều đó và theo nguồn tin từ Mirror, cơ quan đứng đầu bóng đá châu Âu dự định sẽ sửa luật. Thay vì ký hợp đồng 7, 8 năm như cách Chelsea đang làm thì thời hạn tối đa của một thương vụ chuyển nhượng có thể bị giảm xuống còn 5 năm.

Đây là động thái của UEFA nhằm dằn mặt Chelsea, nhất là trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge đang "đốt tiền vô tội vạ" nhưng vẫn không hề bị ảnh hưởng bởi luật CBTC.

screenshot-5-1-1675227990.jpg
Todd Boehly cho thấy ông là người chịu chi khi đã bỏ ra hơn nửa tỷ bảng chỉ trong vòng 7,5 tháng cầm quyền tại Chelsea. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, dường như điều đó không làm Todd Boehly quá bận tâm, bằng chứng là trong ngày cuối của phiên chợ Đông, Chelsea tiếp tục nổ thêm bom tấn Enzo Fernandez với giá 120 triệu euro.

Todd Boehly đã đích thân sang đại bản doanh của Benfica và vị doanh nhân người Mỹ đã kiên trì, không chấp nhận thất bại, ngồi đàm phán 12 tiếng liên tục và buộc “vua lì đòn - Rui Costa” phải chấp nhận phương thức thanh toán của Chelsea.

Theo báo chí Bồ Đào Nha, Chelsea sẽ không trực tiếp thanh toán cho Benfica trong thương vụ này. Thay vào đó, vị chủ tịch quyền lực của Chelsea sẵn sàng trả 120 triệu euro nhằm xé hợp đồng của Enzo Fernandez, nhưng đồng thời ông cũng thuê một công ty tài chính để chi trả thương vụ này. 

Về cơ bản, công ty này sẽ chi trả toàn bộ số tiền cho Benfica, về phần Chelsea thì đội bóng này sẽ trả tiền cho công ty này theo từng đợt. Cách lách luật này thêm một lần khiến Chelsea đi trước UEFA mà không hề vi phạm các quy tắc của luật CBTC.

photo-1-1675078437929852206377-crop-16750784659422132213606-1675228214.jpg
Enzo Fernandez chính thức là người của Chelsea với giá trị lên tới 120 triệu euro. Ảnh: Internet

Trong thương vụ này, Chelsea cùng Todd Boehly đặt trọn quyết tâm và giành phần thắng. Hiện Todd Boehly đã chi hơn 600 triệu bảng cho các phi vụ chuyển nhượng của Chelsea kể từ khi tiếp quản câu lạc bộ vào tháng 5 năm 2022. Con số này vượt cả 5 giải VĐQG cộng lại trong phiên chợ Đông, và nhiều hơn mức chi tiêu của Liverpool trong vòng 10 năm qua.

Bùi Lê Thục Quyên

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/he-lo-chi-tiet-kho-do-vu-enzo-fernandez-chelsea-them-mot-lan-choi-xo-uefa-685960.html