Bác sĩ ĐTVN Trần Huy Thọ và những chuyện chưa kể về HLV Park, trợ lý Lee hay Nguyễn Tiến Linh

Cùng lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ thể thao Trần Huy Thọ sau quãng thời gian dài gắn bó với BHL và các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Anh bắt đầu làm việc cùng thầy Park vào thời gian nào? Cơ duyên nào đưa anh tới công việc bác sĩ của ĐTQG Việt Nam?

Tôi bắt đầu làm việc cùng thầy Park vào năm 2018, giải đấu đầu tiên là vòng loại Asian Cup 2018. Cơ duyên đưa tôi đến với công việc này có thể kể đến một người bạn khá thân, lúc bấy giờ đang công tác tại ĐTQG và anh ấy đã giới thiệu cơ hội may mắn này cho tôi.

Là người đồng hành với HLV Park Hang Seo qua nhiều giải đấu như SEA Games hay Vòng loại World Cup 2022, anh có thể chia sẻ cho khán giả biết một vài kỷ niệm của anh với thầy được không?

Trong quá trình đồng hành với thầy qua nhiều giải đấu, đặc biệt nhất là SEA Games, kỷ niệm tôi nhớ nhất là sự lo lắng của thầy đối với các chấn thương của cầu thủ lúc đó. Qua từng trận đấu, nếu ai đó bị chấn thương thì thầy liên tục trực tiếp đến thăm hỏi, theo dõi sát sao tình hình, tiến độ hồi phục và cập nhật liên tục các kế hoạch dự trù cho các trận tiếp.

dong0063-1-1674722196.jpg
 

Có thể nói thầy gần như không nghỉ ngơi trong suốt thời gian tham gia giải, việc hồi phục của cầu thủ được thầy theo dõi rất chi tiết, và đó là lúc các bác sĩ như chúng tôi phải hoạt động hết công suất để trả lời chính xác với thầy các thông tin như: mức độ hồi phục, khả năng thi đấu....

Tôi nể phục tần suất tập trung làm việc của thầy vô cùng, sự chuyên nghiệp tận tâm đó góp phần rất lớn vào chức vô địch của chúng ta năm ấy. Tuy vậy chỉ cần công việc kết thúc, thầy lại vui vẻ và thân thiện ngay, thầy kết nối chúng tôi như một đại gia đình.

3ecee8c63819e347ba08-1674729929.jpg
 

Những thành viên xa nhà như chúng tôi được san sẻ phần nào nhờ sự dẫn dắt, kết nối tình cảm mà thầy lan toả.

Vậy còn ấn tượng trong quá trình làm việc với bác sĩ Choi và trợ lý Lee thì sao? Nhất là khi bác sĩ Choi cũng cùng đảm nhiệm công tác chuyên môn như anh ở ĐT Việt Nam?

Nhắc đến bác sĩ Choi, tôi muốn dành cả tấm lòng để bày tỏ sự biết ơn đến người mà tôi gọi là Thầy, bởi vì những gì tôi được chỉ dạy trong lúc làm việc cùng nhau.

Bác sĩ Choi lúc nào cũng năng nổ, cực kì năng động trong công việc, chia sẻ kiến thức chuyên môn với tâm thế "đã hiểu nguồn gốc của vấn đề chưa? Chưa hả? Làm lại nhé ". Thầy sẽ lặp đi lặp lại cho đến khi tôi tự tin rằng mình đã học được cái mới, và sẵn sàng áp dụng vào công việc của mình.

b08e3389e35638086147-1674729978.jpg
 

 

Cũng nhờ sự tỉ mỉ đó, mà giờ đây, hành trang tôi mang theo để bước chặng đường tiếp đa dạng, phong phú về chuyên môn hơn. Tôi thật sự học hỏi được rất nhiều, vượt xa kiến thức mà trước đây tôi được đào tạo qua các trường lớp.

 

Trợ lý Lee với tôi là người vô cùng đặc biệt, là cầu nối giữa người Việt chúng tôi và người Hàn Quốc. Mr. Lee đã rất nhiệt tình diễn đạt gần như sát nghĩa những mong muốn của 2 bên, và cứ như thế, Mr. Lee làm tròn trịa vai trò của mình, giúp tôi cũng như các thành viên khác tiếp cận văn hoá, tính cách, chiến thuật của các thầy.

Anh từng nói về việc chữa trị chấn thương cho Trọng Hoàng hay các VĐV khác. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng có thời gian được anh trị liệu, anh có thể kể thêm về quãng thời gian đồng hành với Tiến Linh được không?

Trọng Hoàng và Tiến Linh đều là những anh em thân thiết với tôi trong quá trình đồng hành với ĐTQG. Trọng Hoàng có bị thoát vị đĩa đệm, chúng tôi đã sát cánh cùng nhau và may mắn đã gõ cửa.

Sau 3 tháng tập luyện chúng tôi đã chiến thắng. Sự hồi phục của Trọng Hoàng là động lực rất lớn cho tôi bước tiếp trong nghề này.

299364072-5510924912330132-3243610849046360671-n-1-1674722256.jpg
 

Còn về Tiến Linh, tôi coi bạn ấy như em trai của mình, vì bạn phần cũng nhỏ tuổi, phần vì nguồn năng lượng trẻ trung mà bạn mang lại mỗi khi anh em làm việc với nhau.

Tôi khâm phục chàng trai trẻ này bởi sự chăm chỉ, kiên trì. Có câu nói "văn ôn võ luyện" quả thực không sai, để được toả sáng qua mỗi trận đấu, Tiến Linh đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện, bao nhiêu mồ hôi nước mắt của bạn ấy đã được đền đáp xứng đáng.

5d6015aefc71272f7e60-1674730020.jpg
 

Dù bao nhiêu lần chấn thương, nhưng đó không phải là lý do trì hoãn em ấy ngừng nỗ lực. Nỗ lực hơn mức bình thường thành quả sẽ tìm đến, tôi học tập được từ Tiến Linh mấy điều này.

Mỗi khi gặp phải chấn thương Tiến Linh vẫn tìm tôi và chúng tôi cùng nhau tập luyện, điều trị, hồi phục. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Trọng Hoàng và Tiến Linh, cũng như các anh em khác đã tin tưởng trình độ chuyên môn của mình, và với tình yêu nghề hơn 10 năm, tôi sẽ luôn đồng hành mỗi khi các bạn ấy cần đến.

Được biết anh đã mở trung tâm phục hồi chấn thương trong TP HCM. Tôi có theo dõi và biết hôm khai trương, HLV Park và trợ lý Lee có tới chúc mừng...

300218732-5531258640296759-1800296717738167816-n-1674722516.jpg
 

Hiện tại tôi đã mở cho riêng mình một trung tâm phục hồi chấn thương RTDREHAB có trụ sở tại Hồ Chí Minh, là một trung tâm chuyên điều trị phục hồi chấn thương cho các VĐV thể thao chuyên nghiệp, và tất cả mọi người đang mắc phải các chấn thương về cơ xương khớp.

Hiện tại với mô hình vật lí trị liệu và vận động trị liệu chuyên biệt và đây cũng là điều mà tôi thấy thật may mắn và hạnh phúc khi mỗi ngày làm việc tôi lại có thể giúp một ai đó bình phục được những chấn thương của mình.

Cảm ơn bác sĩ Trần Huy Thọ về buổi chia sẻ này. Chúc anh luôn thành công với công việc và đam mê của mình.

(Ảnh: FBNV)

Thùy Linh

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bac-si-dtvn-tran-huy-tho-va-nhung-chuyen-chua-ke-ve-hlv-park-tro-ly-lee-hay-nguyen-tien-linh-685077.html