Trương Nghệ Mưu và tiêu chí chọn diễn viên

Trương Nghệ Mưu đề cập đến tiêu chí chọn diễn viên của mình, nói rằng việc chọn diễn viên cần phải phù hợp với màn ảnh rộng và sẽ cố gắng tránh hợp tác với các diễn viên đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhắc đến Trương Nghệ Mưu khán giả sẽ nhớ ngay đến một vị đạo diễn điện ảnh tài ba xuất chúng. Không những thành công trên mảng điện ảnh, Trương Nghệ Mưu còn tạo tiếng vang lớn khi là tổng đạo diễn các chương trình lớn quy mô tầm quốc tế như Lễ khai mạc, bế mạc của Thế vận hội Mùa hè 2008 và Paralympic Bắc Kinh 2008. 

truong-nghe-muu-1-1620633513.jpeg
Trương Nghệ Mưu

Không những là người cầm trịch tạo ra nhiều bộ phim điện ảnh thuộc hàng đẳng cấp, chương trình lớn mà Trương Nghệ Mưu còn rất mát tay trong việc nâng đỡ các nghệ sĩ nữ của Cbiz như Củng Lợi, Chương Tử Di, Đổng Khiết, Nghê Ni, Châu Đông Vũ và mới đây là Lưu Hạo Tồn. 

cung-loi-chuong-tu-di-mot-trong-nhung-muu-nu-lang-noi-tieng-nha-truong-nghe-muu-1620633554.jpeg
Củng Lợi, Chương Tử Di là 2 vẻ đẹp được Trương Nghệ Mưu tìm kiếm

Là người nâng đỡ nhiều nghệ sĩ trở thành ngôi sao lớn, nhưng từ đó đến nay ít ai biết được tiêu chí để lựa chọn diễn viên cho phim của mình là gì. Mới đây, Trương Nghệ Mưu đã đề cập với truyền thông về tiêu chí chọn Mưu nữ lang của mình. 

“Mưu nữ lang trước hết là phải phù hợp với màn ảnh rộng vì khi lên hinh mặt sẽ được phóng to lên rất nhiều, mọi cử động chắc chắn sẽ có vấn đề. Ngoài ra, diễn viên không được phẫu thuật thẩm mỹ.  Bởi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phá hủy các cơ mặt, khóc không ra khóc, cười không ra cười nên tôi cố gắng hết sức để tránh làm việc với những diễn viên đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.  Một diễn viên khi chưa hiểu rõ diễn xuất là gì mà "đập đi xây lại" thì chẳng khác nào tự hủy hoại tiền đồ của mình”, Trương Nghệ Mưu nói.

Sau khi chia sẻ về tiêu chí chọn Mưu nữ lang của đạo diễn họ Trưng đã trở thành đề tài được thu hút nhất trên mạng xã hội Châu Á.

Thúy Minh

Link nội dung: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truong-nghe-muu-va-tieu-chi-chon-dien-vien-554915.html