Phim gắn mác 18+ của Jun Vũ bị hoãn chiếu khi chỉ còn 2 ngày là ra rạp, nguyên nhân vì sao?

Bộ phim điện ảnh của Jun Vũ - B4S - Trước Giờ Yêu dự kiến ra rạp vào ngày 12/4/2024 đã hoãn lịch chiếu để kiểm duyệt lại nội dung.

Theo thông báo trước đó, bộ phim điện ảnh Việt nói về vấn đề tình dục trong giới trẻ mang tên B4S Trước Giờ Yêu dự kiến ra rạp vào ngày 12/4/2024. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm, Đỗ Khánh Vân, Việt Hưng, Tùng và Khazsak nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

phim-gan-mac-18-cua-jun-vu-bi-hoan-chieu-4
Bộ phim B4S Trước Giờ Yêu bất ngờ bị hoãn chiếu

Tuy nhiên mới đây, B4S Trước Giờ Yêu bất ngờ thông báo hoãn lịch chiếu vì nhiều nguyên nhân. Ông Vi Kiến Thanh - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết bộ phim B4S Trước Giờ Yêu chưa được xét duyệt để ra rạp: "Phim có một số nội dung cần phải điều chỉnh. Nhà sản xuất phải chỉnh sửa theo yêu cầu để Hội đồng tiến hành duyệt lại nội dung phim".

phim-gan-mac-18-cua-jun-vu-bi-hoan-chieu-1
Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jun Vũ trên màn ảnh rộng bị cho là ngập tràn cảnh 18+

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã có bài viết thông báo về chuyện B4S Trước Giờ Yêu bị hoãn lịch chiếu. Đạo diễn nổi tiếng chia sẻ: "Cũng như ý tưởng của phim là những tình huống éo le của cặp đôi trước giờ yêu, phim có nhiều chuyện bất ngờ xảy đến. Hẹn mọi người một ngày không xa cho buổi ra mắt hừng hực".

Lý do nhà sản xuất phim B4S Trước Giờ Yêu đưa ra để trả lời cho câu hỏi vì sao bộ phim bị hoãn lịch chiếu khi chỉ còn 2-3 ngày là đến thời gian ra rạp được ấn định trước đó, trên fanpage chính thức của phim thông tin nguyên nhân là vì muốn hoàn thiện phim một cách tốt nhất trước khi được công chiếu rộng rãi đến khán giả.

phim-gan-mac-18-cua-jun-vu-bi-hoan-chieu-2
Những phân đoạn nóng bỏng trong phim sẽ phải chỉnh sửa để thông qua xét duyệt

Nhiều người cho rằng thực chất việc kiểm duyệt nội dung phim B4S Trước Giờ Yêu cũng không quá bất ngờ vì phim mang chủ đề nhạy cảm và chứa đựng nhiều cảnh nóng của các diễn viên. Mặc dù phía nhà làm phim sẽ phải xử lý những phân cảnh "trần trụi" này một cách khéo léo để tránh gây phản cảm cho khán giả nhưng có vẻ như vẫn chưa thể thuyết phục được Hội đồng xét duyệt phim.

phim-gan-mac-18-cua-jun-vu-bi-hoan-chieu-3
Jun Vũ và Tôn Kinh Lâm mất gần 7 tiếng để quay cảnh nóng

Trước đó, theo thông tin mà nhà làm phim B4S Trước Giờ Yêu cung cấp, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jun Vũ trên màn ảnh rộng. Trong phim, Jun Vũ đóng cặp cùng nam diễn viên trẻ Tôn Kinh Lâm. Cả hai có nhiều phân cảnh thể hiện tình cảm một cách thân mật. Những cảnh "lăn giường", khoe thân của Jun Vũ và Tôn Kinh Lâm khiến khán giả xem xong phải "ngượng đỏ mặt".

Trailer chính thức được nhà làm phim B4S Trước Giờ Yêu chia sẻ trước đó cũng tràn ngập cảnh nóng và những câu hỏi nhạy cảm về chuyện tình dục của giới trẻ hiện nay. Trên poster phim, việc Jun Vũ chỉ mặc áo ngực để chụp ảnh đã làm dấy lên không ít tranh cãi. 

phim-gan-mac-18-cua-jun-vu-bi-hoan-chieu-6
Bộ phim dự kiến ra mắt vào ngày 12/4

Được biết, để diễn được cảnh nóng một cách hoàn hảo nhất, Jun Vũ và Tôn Kinh Lâm đã tốn gần 7 tiếng trên phim trường. Nguyên nhân sâu xa là do các diễn viên cần lấy được cảm xúc phù hợp với cảnh quay và một số tai nạn bất đắc dĩ trên phim trường. Mặc dù khai thác đề tài nhạy cảm nhưng phía nhà làm phim mong muốn mang đến một thông điểm rõ ràng, trực diện về vấn đề "sex" của giới trẻ hiện đại.

Sau khi B4S Trước Giờ Yêu rút khỏi "đường đua", những phim điện ảnh Việt còn lại sẽ ra mắt trong dịp tháng 4/2024 bao gồm Cái Giá Của Hạnh Phúc, Đóa Hoa Mong Manh, Lật Mặt 7: Một Điều Ước...

Trúc