Phát hiện có kẻ bám đuôi, cô gái quay lại hành động lạ của người đó ai cũng sợ xanh mặt

Nhận thấy có kẻ lạ mặt bám đuôi đang cố gắng xâm nhập vào nhà mình, cô gái đã lấy camera để quay lại cảnh tượng hành động của người đáng nghi khiến ai cũng lo sợ.

Hành vi lén lút theo dõi hành tung của người khác bị cho là đã đe dọa đến sự an toàn của một số người. Điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ các phần tử phạm tội. Chính vì vậy không chỉ riêng Việt Nam mà các quốc gia khác trên thế giới luôn đề cao sự cẩn trọng, cảnh giác với những kẻ lạ mặt có hành vi theo dõi, bám đuôi. 

Đối tượng nguy hiểm cần phải đề cao cảnh giác khi bị theo dõi chính là phụ nữ và trẻ em. Dường như những cô gái độc thân trở thường lọt vào tầm ngắm của các phần tử phạm tội do họ không có khả năng chống cự, không thể kêu cứu kịp thời. 

Mặc dù là một quốc gia có tỷ lệ phạm tội thấp nhất thế giới nhưng Hàn Quốc vẫn không ít lần chứng kiến nhiều vụ án thương tâm và không ít các vấn đề xã hội tồn động. Một trong những vấn nạn cần phải quan tâm và chấn chỉnh tại xứ sở kim chi chính là hiện tượng người lạ mặt theo dõi, bám đuôi, thậm chí là đột nhập vào nhà riêng của người khác để phạm tội.

Không ít lần, các cô gái sống một mình trong các căn hộ ít người qua lại đã phải lên tiếng kêu cứu vì phát hiện có kẻ lạ mặt theo dõi tận nhà. Mới đây, một câu chuyện được một người phụ nữ độc thân đăng tải trên mạng đã gióng lên hồi chuông cảnh giác trước sự quay lại của tội phạm theo dõi.

Ảnh chụp Màn hình 2023-05-21 lúc 10.45.08
Cô gái phát hiện có kẻ lạ mặt dùng một sợi dây kẽm để cố gắng mở chốt cửa

Sự việc xảy ra tại thành phố Bucheon thuộc tỉnh Gyunggi -do. Cô gái vô tình phát hiện một người đàn ông lạ mặt lảng vảng trước cửa căn hộ nhà mình có biểu hiện nghi vấn. Thậm chí, người này còn cố gắng đột nhập vào nhà của cô bằng cách cậy mở cửa thông qua một sợi dây thép nhỏ có hình dạng giống dây điện thông thường.

Được biết, những kẻ đột nhập thường dùng một sợi danh mảnh, có độ cứng nhất định để luồn qua khe hở giữa cánh cửa. Nhiều ổ khoá ở Hàn Quốc có thể dễ dàng mở được từ bên trong nên có lẽ người này cố móc tay nắm cửa bằng sợi dây có thiết kế đặc biệt này.

phat-hien-co-ke-bam-duoi-co-gai-quay-lai-canh-tuong-la-khien-ai-cung-so-xanh-mat-1
Cô gái quay clip và chặn sợi dây kẽm của người kia

Sau khi chứng kiến cảnh tượng lạ, cô gái vô cùng hoang mang, lo sợ. Vì cô ở nhà một mình nên không thể cầu cứu hay có hành động đối mặt trực diện. Cô nhanh trí lấy điện thoại quay lại hình ảnh trên để làm bằng chứng, sau đó dùng tay kéo lấy đầu sợi dây của kẻ lạ mặt để ngăn hắn mở nắm cửa.

Khi cô gái chất vấn, người đàn ông lạ mặt kia khai rằng mình đến từ công ty bất động sản. Tuy nhiên, cô gái biết rõ đây là lời nói dối vì đại lý bất động sản trong khu vực cô sinh sống đã đóng cửa và không liên lạc với cô trong suốt thời gian vừa qua. Nhận ra kẻ lạ mặt có ý định tẩu thoát, cô gái lập tức báo cảnh sát nhưng không kịp.

Khi cảnh sát đến nơi, nghe lời khai báo của cô gái và tiến hành thu thập dấu vân tay, vật chứng mà kẻ tình nghi để lại hiện trường. 

Cô gái đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội và tiết lộ bản thân cảm thấy vô cùng lo lắng, hoang mang sau sự việc. Điều này tạo nên chướng ngại tâm lý khiến cô không dám về nhà một mình.

phat-hien-co-ke-bam-duoi-co-gai-quay-lai-canh-tuong-la-khien-ai-cung-so-xanh-mat-2
Một kẻ lạ mặt khác theo dõi cô gái về tận nhà và suýt thì đột nhập thành công

Hiện, đoạn video và câu chuyện của cô gái thu hút gần 5 triệu lượt xem của cộng đồng mạng trên Twitter. Mọi người ai cũng đồng cảm với cô gái và cảm thấy kinh hoàng vì mối đe dọa đang rình rập xung quanh.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên vụ việc về một kẻ lạ mặt bám đuôi cô gái độc thân khiến netizen Hàn Quốc xôn xao. Cách đây mấy năm, đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông tình nghi theo sau một cô gái về nhà trọ. Giây phút cô gái đóng sầm cửa lại thoát khỏi nguy hiểm chỉ trong tíc tắc trước khi kẻ lạ mặt kia ngăn chặn. 

Ảnh: Tổng hợp

Trúc