Phẫn nộ 1 cô giáo tại Vĩnh Phúc cắt tóc học sinh ngay trên lớp học

Nguyễn Tất Đạt
Đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội cảnh một cô giáo cầm kéo cắt tóc học sinh đang gây phẫn nộ.

Mới đây một đoạn video ghi lại cảnh một cô giáo cầm kéo, cắt phăng đi tóc của một bạn học sinh nữ khi bị cho là nhuộm tóc đang gây xôn xao mạng xã hội. Theo đó đoạn video được ghi nhận lại bởi các bạn học sinh trong lớp, vị giáo viên này cũng yêu cầu một bạn học sinh khác quay lại.

gv-2-1679501215.PNG
 

Cô giáo trong video yêu cầu bạn học sinh đứng yên để mình có thể cắt tóc, đáng chú ý ở đây đoạn tóc bị khá dài và được nhiều netizen cho rằng không có màu nhuộm. Bạn học sinh sau khi bị cắt tóc cũng đã thắc mắc hỏi lại cô giáo nhưng bị cô giáo ngăn cản lại.

Ngay khi đăng tải, nhiều netizen đã nổ ra phản ứng trái chiều trước video trên. Một số người cho rằng việc nhuộm tóc, trang điểm đối với học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường là vi phạm vào quy định của nhà trường. Vậy nên việc cô giáo có hành động như vậy là hoàn toàn dễ hiểu, một số người còn cho rằng ngày xưa bản thân cũng đã trải qua điều tương tự nên có thể hiểu cho hành động của cô giáo.

gv-1-1679501215.PNG
 

Thế nhưng đa phần đều lên án gay gắt hành động của nữ giáo viên khi tự tiện quyết định quyền cắt tóc của em học sinh nữ. Nhiều ý kiến cho rằng ngày xưa và hiện tại đã là khoảng thời gian quá xa, việc học sinh vi phạm quy định của nhà trường là đúng, thế nhưng giáo viên không có quyền động chạm đến thân thể hay cắt tóc của học sinh. Netizen cho rằng đối với trường hợp này, vị giáo viên cần cảnh cáo trước toàn lớp, sau đó nếu như vẫn còn vi phạm nên mời gia đình lên làm việc và mời ban giám hiệu nhà trường giải quyết.

gv-6-1679501357.PNG
 
gv-7-1679501357.PNG
 

Theo VTC News đưa thông tin mới nhất về sự việc đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc xác nhận những hình ảnh trong clip giáo viên cắt tóc học sinh ngay tại lớp là có thật. Sự việc diễn ra cách đây vài ngày tại lớp 10A10, trường THPT Đội Cấn (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

"Đây là hành động thái quá của giáo viên, vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng. Cô giáo không tôn trọng danh dự của các em học sinh nên đã có những hành vi, lời nói chưa đúng chuẩn mực. Sở GD&ĐT cùng các đơn vị nhất định sẽ giải quyết triệt để", vị đại diện chia sẻ.