Persie, Bellingham và những cầu thủ 'gánh team' trong mùa ra mắt

1. Jude Bellingham

Chiếc áo đấu của Real Madrid rất nặng nề. Nhiều tên tuổi lớn đã phải vật lộn để đối phó với áp lực khi trở thành Galactico. Nhưng Bellingham đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách nhẹ nhàng trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha. Tiền vệ người Anh ghi được 18 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo, đóng góp vào gần 30% số bàn thắng mà đội bóng giành chức vô địch La Liga của Carlo Ancelotti ghi được mùa này.

Persie, Bellingham và những cầu thủ 'gánh team' trong mùa ra mắt - Bóng Đá

 Những cầu thủ gánh team.

2. Erling Haaland

Man City đã giành được 4 trong 5 chức vô địch Premier League gần nhất trước khi ký hợp đồng với Haaland, nhưng rõ ràng, anh ấy đã đưa họ lên đỉnh cao vào năm ngoái. 'Sát thủ' người Na Uy có 36 lần lập công ở Premier League và phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn trong suốt chặng đường/

3. Robin van Persie

Mùa giải đầu tiên của Persie tại Old Trafford, 2012-2013, thực sự ngoạn mục. Đó cũng là mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Van Persie đã thi đấu chói sáng, giành Chiếc giày vàng và có nhiều khoảnh khắc ấn định chiến thắng.

"Thành thật mà nói, việc ký hợp đồng với Van Persie đã giúp chúng tôi giành chức vô địch nhờ 29 bàn thắng của cậu ấy trong mùa giải đó," Sir Alex thừa nhận.

4. Diego Costa

Đội bóng của Jose Mourinho là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch ở mùa giải trước, nhưng hàng tiền đạo gồm Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o là không đủ để giúp họ giành được vinh quang. Mùa hè năm sau, họ chiêu mộ Costa từ Atletico Madrid và phần còn lại là lịch sử. Ghi 20 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên, tiền đạo gốc Brazil đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch 2014-2015 của Chelsea.

5. Zlatan Ibrahimovic

Trước khi Ibra đến, PSG đã không vô địch Ligue 1 trong gần 2 thập kỷ. Dù Ibra đến thủ đô nước Pháp trùng với thời điểm QSI mua lại CLB, nhưng anh vẫn là đầu tàu giúp đội bóng đăng quang. Trong mùa giải đầu tiên, tiền đạo tài năng này đã ghi 30 bàn thắng ở giải VĐQG và mở đường cho PSG thống trị giải đấu trong những năm tiếp theo. 180 lần ra sân, 156 bàn thắng, 62 đường kiến tạo là những gì siêu sao Thụy Điển có được cho đội bóng nước Pháp.

Persie, Bellingham và những cầu thủ 'gánh team' trong mùa ra mắt - Bóng Đá

 Ibra với câu nói để đời: "Tôi đến như 1 vị vua, và ra đi như 1 huyền thoại."

6. Sergio Aguero

Aguero đã có pha lập công để đời vào lưới QPR trong mùa giải đầu tiên khoác áo bóng đá Anh. Phần còn lại là lịch sử. 

7. N'Golo Kante

Kane đã vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên khoác áo Leicester City và Chelsea. Cầu thủ người Pháp đóng vai trò quan trọng trong cả 2 chiến thắng này. Trong mùa giải 2015-16, Kane đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Leicester City và năm sau đó, anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Ở thời kỳ đỉnh cao, không nhiều tiền vệ ở Premier League giỏi hơn Kante.

8. Luis Suarez

Suarez hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải 2020-21. Không còn được coi là đủ giỏi cho Barcelona, anh phải khăn gói rời Camp Nou và sau đó gia nhập Atletico Madrid. Ngôi sao người Uruguay ghi 21 bàn và đưa đội bóng của Diego Simeone đến chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ 2013–14.

"Cậu ấy là khác biệt," Simeone nói về Suarez. "Một cầu thủ ghi bàn, một con quái vật, một sát thủ, một người chiến thắng."