Nữ ca sĩ ra đi mãi mãi ở tuổi 30 do ngộ độc rượu, uống bao nhiêu thì có thể gây nguy hiểm?

Thông tin nữ ca sĩ nổi tiếng Park Bo Ram qua đời ở tuổi 30 do ngộ độc rượu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng rượu với nhiều người.

Một tháng kể từ khi nữ ca sĩ Park Bo Ram qua đời, cảnh sát đã đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân sự ra đi. Theo báo cáo khám nghiệm tử thi cuối cùng, cái chết của cô là do ngộ độc rượu cấp tính. 

Vào thời điểm qua đời, sức khỏe Park Bo Ram vốn đã không tốt do xơ gan, gan nhiễm mỡ và các bệnh khác. Ngoài ra, không tìm thấy nguyên nhân tử vong nào khác ngoài ngộ độc rượu.

nu-ca-si-30-tuoi-qua-doi-vi-ngo-dic-ruou (5)

Nữ ca sĩ Park Bo Ram qua đời ở tuổi 30 vì ngộ độc rượu

Được biết vào tối 11/4, Park Bo Ram đã đến nhà của người quen uống rượu. Đến gần 22 giờ, nữ ca sĩ xin phép đi vệ sinh. Khi thấy Park Bo Ram ở trong phòng vệ sinh quá lâu, mãi không ra ngoài, 2 người bạn đã vào kiểm tra. Họ phát hiện nữ ca sĩ ngất xỉu, gục trước bồn rửa mặt trong tình trạng không có ý thức.

Bạn bè ngay lập tức gọi 119 và cố gắng hô hấp nhân tạo cho Park Bo Ram. Nhưng lúc các nhân viên y tế tới nơi, nữ ca sĩ đã ở trong tình trạng ngừng tim. Xe cấp cứu nhanh chóng đưa Park Bo Ram đến bệnh viên, nhưng nữ ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 30 vào lúc 23h17 ngày 11/4.

nu-ca-si-30-tuoi-qua-doi-vi-ngo-dic-ruou (2)

Sự ra đi của nữ ca sĩ khiến nhiều người xót xa

Liên quan đến ngộ độc rượu, bác sĩ chuyên khoa Nội tổng quát Nguyễn Thị Hải Đan cho biết, không có một giới hạn cụ thể gây ngộ độc vì mỗi người có một "tửu lượng" khác nhau. Điều này tùy thuộc vào tuổi tác, độ nhạy cảm với rượu, giới tính, tốc độ uống, thuốc bạn đang dùng và lượng thức ăn ăn vào. 

Tuy nhiên, khi nồng độ cồn máu đạt đến 400mg/100ml thì bệnh nhân sẽ bị ức chế hô hấp, hôn mê và có thể gây tử vong. Với nồng độ rượu trong máu trên 500mg/100ml thì gây tử vong cho hầu hết người bệnh.

Ngoài ra, một số loại thuốc khi được dùng cùng với rượu có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc rượu. Ví dụ: các loại thuốc an thần, thuốc hỗ trợ giấc ngủ, thuốc giảm đau và kháng histamin.

nu-ca-si-30-tuoi-qua-doi-vi-ngo-dic-ruou (1)

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ gây ngộ độc rượu

Một số dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ bị ngộ độc rượu như: Mệt mỏi, lơ mơ, nói ngọng, mất khả năng phối hợp, co giật, bất tỉnh. Buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy. Thở chậm, yếu, khó thở. Nhịp tim nhanh, loạn nhịp, huyết áp thấp. Da nhợt nhạt, xanh xao, hạ thân nhiệt. Mơ hồ, ảo giác, mất kiểm soát hành vi.

Nguyệt Thảo