NSND Việt Anh gây tranh cãi khi chia sẻ "dị ứng" với người thay ảnh hoa sen đen trắng lúc gia đình có tang

Theo NSND Việt Anh, ông không đồng tình với những người thông báo chuyện tang sự của gia đình bằng cách thay hình ảnh hoa sen đen trắng trên Facebook.

Cụ thể trên trang Facebook cá nhân, NSND Việt Anh có chia sẻ gây chú ý khi bày tỏ "dị ứng" với việc nhiều người thay ảnh hoa sen đen trắng khi gia đình có tang. 

"Tự dưng rất dị ứng với cái avatar này khi gia đình có người thân tạ thế. Có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không. Sao cứ sao chép cái lập thành" - Chia sẻ của NSND Việt Anh.

nsnd-viet-anh-gay-tranh-cai

Bài đăng gây tranh cãi của NSND Việt Anh

Lập tức chia sẻ ngày gây những tranh cãi, nhiều người cho rằng không đồng tình với cách suy nghĩ của NSND Việt Anh. Việc một gia đình có tang đã là điều đau buồn, thay hình hoa sen đen trắng như một cách báo tin chứ không thể có thời gian để sáng tạo thêm điều gì. Đồng thời hình hoa sen đen trắng có ý nghĩa trong đời sống tâm linh, màu trắng đen là nỗi buồn, một hình ảnh đẹp đẽ nhưng yên tĩnh, mong cầu sự đồng cảm, tôn trọng nhau.

Hiện tại bài đăng này đã được NSND Việt Anh gỡ khỏi trang cá nhân và không đưa ra lời giải thích gì thêm. Tuy nhiên công chúng vẫn tranh cãi kịch liệt và chỉ trích nam nghệ sĩ gạo cội về chia sẻ có phần nhạy cảm này.

nsnd-viet-anh-gay-tranh-cai-1

NSND Việt Anh không chia sẻ gì thêm về nội dung bài đăng bị chỉ trích dữ dội

Đây không phải lần đầu tiên NSND Việt Anh có những phát ngôn, chia sẻ gây tranh cãi trên mạng xã hội. Từng không ít lần ông khiến dân tình xôn xao bàn tán vì những lời nói, hình ảnh của mình với đồng nghiệp hoặc chuyện đời tư cá nhân.

NSND Việt Anh sinh năm 1956, là một trong những gương mặt kỳ cựu của màn ảnh Việt. Nam nghệ sĩ có nhiều vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, NSND Việt Anh cũng được chú ý nhiều khi có mối quan hệ thân thiết với Lê Giang, Trấn Thành, Anh Đức,...

nsnd-viet-anh-gay-tranh-cai-2

Nam nghệ sĩ vẫn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ ở tuổi U70

Gần 70 tuổi, NSND Việt Anh vẫn mê nghiệp diễn, giữ lối sống giản dị, thu nhập ổn định hơn khi có học trò giúp sức. Hơn một thập kỷ sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, nam nghệ sĩ sống một mình trong căn nhà thuê tại TP HCM, không vợ không con. 

Thảo