NS Việt Anh gây tranh cãi với phát ngôn "dị ứng để hình sen trắng khi có người mất"

Nam diễn viên còn đưa ra quan điểm khi thông báo tin buồn nên để tự nhiên và thông báo bình thường thì sẽ cảm xúc hơn

Mới đây, NSND Việt Anh khiến dân tình xôn xao với quan điểm về việc thay avatar trên facebook khi người thân mất.  Nguyên văn chia sẻ quan điểm của NSND Việt Anh trên Facebook:"Tự dưng, rất dị ứng với các avatar này khi gia đình có người thân tạ thế, có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không? Sao cứ sao chép cái lập thành? Hãy biết nghĩ khác đi cái người khác nghĩ".

NSND Việt Anh tiếp tục có phát ngôn khiến dân tình gây tranh cãi.

NSND Việt Anh tiếp tục có phát ngôn khiến dân tình gây tranh cãi.

Nam diễn viên còn đưa ra quan điểm khi thông báo tin buồn nên để tự nhiên và thông báo bình thường thì sẽ cảm xúc hơn. Lời chia sẻ của ông nhận nhiều bàn tán từ cư dân mạng. Có người bày tỏ sự đồng tình với quan điểm trên. Bên cạnh đó, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc với phát ngôn của ông. 

Giải thích về phát ngôn "dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế", NSND Việt Anh cho biết ý ông muốn nói là cần cụ thể hơn, đừng khiến người khác lo lắng. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Thay vì chỉ cần một dòng thông báo: Người nào trong gia đình mất để bạn bè, người thân ruột thịt biết, người đó là ai và hỏi thăm. Hoặc bạn chỉ cần đăng 1 dòng cáo phó. Tôi dùng chữ sáng tạo là không đúng, đúng ra là cụ thể hơn để người ta có cảm xúc chia sẻ hơn. Đừng làm cho người đọc, người xem hồ nghi. Thay vì chia sẻ hình hoa sen trắng, bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn. Rất nhiều người chỉ đăng một hình hoa sen trắng mà không nói một cái gì, chẳng thông báo gì. Người ta chia buồn, nghi vấn, hỏi cũng không trả lời, khiến người đọc, người xem hình khó chịu".

Hiện tại, netizen không còn nhìn thấy những chia sẻ này trên trang cá nhân của NS Việt Anh.

NSND Việt Anh là nam diễn viên nổi tiếng với lối diễn xuất phóng khoáng, tự nhiên nhưng vẫn sâu sắc. Ông từng tham gia thanh niên xung phong rồi về học ở trường Văn hoá - Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh 3 năm. Lúc này, vì đam mê kịch nên ông thi vào đội kịch nghiệp dư của Nhà văn hóa Thanh niên và bén duyên với nghiệp diễn từ đó.

NSND Việt Anh là người mà MC Trấn Thành luôn tôn trọng, ông cũng dành nhiều lời khen cho học trò: "Đối với tôi, Trấn Thành là một nghệ sĩ đẹp cả trong cách sống lẫn trong cách làm nghề. Ngoài đời, cậu ấy là một người có lòng nhân ái, còn trong công việc là một người có trách nhiệm. Tôi nói những điều này không phải vì thân nên mới khen ngợi hay đề cao cậu ấy. Tôi và Trấn Thành biết nhau lâu lắm rồi, từ lúc cậu ấy mới vào trường sân khấu. Tôi chứng kiến hết hành trình cố gắng, phát triển của Trấn Thành với nghệ thuật. Cậu ấy đi lên từ ngày chưa có gì và đến bây giờ đã trở thành cái tên số 1 của showbiz. Tôi hiểu Trấn Thành và cậu ấy cũng thế".

NS Việt Anh là người mà Trấn Thành rất kính trọng.

NS Việt Anh là người mà Trấn Thành rất kính trọng.

NSND Việt Anh từng cho biết ông không có nhà cửa của riêng mình mà chỉ ở nhà thuê qua ngày. Khi được khen ngợi về lối sống và sự hy sinh cao cả, ông từ chối.  

Nói tôi là người cha tuyệt vời thì tôi không dám nhận. Người ta thường nói cha cho con nhưng tôi không nghĩ như thế. Tôi nghĩ, con cho tôi. Từ khi nó ra đời, nó đã cho mình cả cuộc đời của nó. Con mình xổ sữa, mình sướng chứ nó có biết gì đâu mà sướng. Mình mua quần áo đẹp, mặc cho nó, mình sướng chứ. Nó biết nói, mình sướng. Nó khỏe, mình sướng. Nó ngoan, mình sướng. Kể cả hư, nó cũng cho mình một cảm xúc. 

Rồi lớn lên, nó học hành, thành bại, có chồng có con, nó lại cho mình cháu. Nó hạnh phúc hay đau khổ cũng đều cho mình đầy đủ cung bậc cảm xúc để sống. Nghĩ như thế, thì ai cho ai. Quan hệ này là cho và nhận. Ai nhận thức được, người đó đang được cho. Còn trách nhiệm mình cho nó thì để nó cảm nhận. Vấn đề thuộc về con chứ không phải mình nữa. Tôi chỉ nghĩ mình bình thường như bao người cha khác, ai cũng làm thế”, nghệ sĩ Việt Anh bày tỏ quan điểm.