Những khoảnh khắc đẹp trong “Show của Đen” - Đêm diễn mà Đen là “một trong số mọi người”

Những con số “khủng” tại “Show của Đen” Hà Nội: dàn hợp xướng 40 người, dàn nhạc giao hưởng 41 người, dàn nhạc dân tộc 13 người, ban nhạc 11 người…

Ngày 27/5 vừa qua, “Show của Đen” chính thức diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội). Sau thời gian dài ấp ủ và chuẩn bị kể từ “Show của Đen” tại TP.HCM vào năm 2019, Đen đã mang đến một đêm liveshow không thể nào quên cho hơn 12.000 khán giả Hà Nội. Gần 3 giờ đồng hồ, 27 ca khúc, hơn 100 nghệ sĩ trên sân khấu và hàng trăm người phía sau hậu trường, “Show của Đen” thực sự là một đại tiệc âm nhạc chất lượng từ phần nghe đến phần nhìn. 

NA000229
Sau 5 ngày diễn ra, “Show của Đen” vẫn chưa hạ nhiệt mà liên tục nhận được phản hồi tích cực từ khán giả trên mạng xã hội.
DUY_7930
JustaTee lại quyết định dành tặng khán giả một bất ngờ lớn khi để con gái - bé Cici “debut” lần đầu tiên tại “Show của Đen”, cùng JustaTee trình diễn Ez Papa. 

Ở những phút cuối chương trình, ngay khi khách mời bí mật - Hà Anh Tuấn cất giọng hát ca khúc Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em cùng Đen , cả khán phòng dường như bùng nổ. Sự góp mặt của Hà Anh Tuấn với 3 màn trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng hoành tráng là món quà đặc biệt mà Đen dành tặng fan, như Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Đen nói mời tôi đến vì muốn fan của em được vui”. Tại đây, người hâm mộ cũng lần đầu tiên được thưởng thức bản mashup độc đáo Mang Tiền… Nước Ngoài Về Cho Mẹ, là sự kết hợp giữa phần rap đậm chất tự sự Mang Tiền Về Cho Mẹ của Đen và phần hát Nước Ngoài đầy nội lực của Hà Anh Tuấn. 

“Đen không phải số 1, Đen là một trong số mọi người”: Đêm diễn tôn vinh các nghệ sĩ trẻ tài năng 

TTU02445
Ở những phút cuối chương trình, ngay khi khách mời bí mật - Hà Anh Tuấn cất giọng hát ca khúc Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em cùng Đen

Trong “Show của Đen”, Đen xúc động chia sẻ: “Đêm nay, Đen không phải là số một, mà Đen là một trong số mọi người”. Nhiều khán giả cũng tinh ý nhận ra, trên sân khấu liveshow tại Hà Nội, Đen chưa bao giờ xuất hiện một mình. Bên cạnh 4 nghệ sĩ khách mời, tất cả các màn trình diễn của nam rapper đều có sự tham gia của rất nhiều người từ các nghệ sĩ trẻ như PiaLinh , Biên cho đến ban nhạc, các nghệ sĩ chơi nhạc cụ, nhóm bè… Đen bày tỏ, ở Việt Nam có rất nhiều các bạn trẻ tài năng đang theo đuổi các bộ môn nghệ thuật khác nhau, thông qua “Show của Đen”, anh muốn giới thiệu những nhân vật này đến khán giả. 

DSC_3023
Dù là liveshow mang tên mình, nhưng sau khi kết thúc phần rap, Đen luôn đứng sang một phía, nhường vị trí trung tâm cho phần thể hiện của các nghệ sĩ.

Khoảnh khắc chạm đến trái tim để lan tỏa những điều tốt đẹp 

DSC_4577 copy
“Show của Đen” còn đón tiếp những “vị khách” đặc biệt trên sân khấu, không phải nghệ sĩ, cũng không phải là một ai đó nổi tiếng nhưng lại làm khán giả xúc động khi xuất hiện.

 Đó chính là 17 em học sinh và các thầy cô từ hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên), cùng chủ nhiệm dự án Nuôi Em - anh Hoàng Hoa Trung.  Mặc những bộ trang phục truyền thống, đem theo món quà là những trái pao - biểu tượng của sự trao đi hạnh phúc, may mắn, các em nhỏ khiến khán giả không khỏi mỉm cười vì quá hồn nhiên, đáng yêu. 

Đối với các thầy cô và các em nhỏ, “Show của Đen” cũng là một chuyến đi nhiều ý nghĩa. Chính Đen đã chia sẻ, khi lên bản thăm trường, biết được nhiều người chưa từng ra khỏi Điện Biên,nên Đen mới rủ mọi người đến xem show để xuống Hà Nội chơi.

Đại tiệc âm nhạc đa màu sắc, trọn vẹn cảm xúc dành tặng Đồng Âm 

TTU00869
Sau những khoảnh khắc đầy cảm xúc, “Show của Đen” vẫn là một liveshow đầu tư mạnh mẽ và đầy sự sáng tạo, cầu kỳ vào phần âm nhạc.

 Nếu phần đầu tiên của đêm diễn đưa khán giả trở về với những gì nguyên bản nhất của Đen từ thuở bắt đầu cùng Hip Hop Old School trong Mơ, Mười Năm, Trời Ơi Con Chưa Muốn Chết, thì những phần tiếp theo lại liên tục gây bất ngờ bằng các bản phối đa dạng thể loại âm nhạc, kết hợp cùng đủ các nhạc cụ. “Show của Đen” quy tụ dàn nhạc giao hưởng 41 người, dàn hợp xướng 40 người, dàn nhạc dân tộc 13 người, ban nhạc 11 người, nhóm hát đệm 5 người, nhóm rap vocal 2 người… 

TTU00977
Đen và các nghệ sĩ đã trình diễn đa dạng các thể loại âm nhạc, vượt khỏi khuôn khổ của Rap, Hip Hop để cùng khán giả trải nghiệm những sự kết hợp thú vị.

Ở phần 2, Đen dẫn dắt khán giả “lên rừng xuống biển” để khám phá mọi miền đất nước bằng những màn trình diễn sử dụng nhạc cụ dân tộc như đàn t’rưng , sáo mèo, khèn, trống hội. Tới phần 3, tất cả lại được “quẩy” hết mình bằng những bản phối hiện đại, lấy cảm hứng từ phương tây như Hai Triệu Năm phiên bản Tango, Ta Cứ Đi Cùng Nhau trên nền EDM sôi động, hay Đố Em Biết Anh Đang Nghĩ Gì theo phong cách Mỹ Latin . 

Cuối cùng, Đen khép lại liveshow cùng dàn nhạc giao hưởng, gợi lại hơi thở từ album Đông Vui Harmony. Đây cũng là lời chào tạm biệt đủ tráng lệ, hào hùng đến khó quên cho hơn 12.000 khán giả đang có mặt trong “Show của Đen”. Với Ai Muốn Nghe Không, Bài Này Chill Phết và Đi Về Nhà, không gian âm nhạc càng về cuối càng trở nên sống động, chạm đến từng giác quan của người xem. 

DUY_8745
Xuyên suốt “Show của Đen” Hà Nội, những lời cảm ơn và biết ơn liên tục được Đen bày tỏ với Đồng Âm.

T.D