Những dạng bình hoa trông rất đẹp nhưng tổn hại phong thủy, nên cẩn trọng khi đặt trong nhà

Nhiều người thích những dạng bình hoa này nhưng ở góc độ phong thủy thì chúng không mang lại những điều tốt lành.

Bình hoa khô, hoa lụa trang trí

Hoa trang trí giúp cho ngôi nhà thêm xinh xắn. Tuy nhiên trong phong thủy không khuyến khích dùng hoa khô hoa giả trong nhà. Đó là vì hoa khô, hoa giả không có sinh khí nên chúng là ngioonf anwng lượng âm. Do đó trưng bày  hoa khô hoa giả trong nhà có tính thẩm mỹ nhưng theo phong thủy thì chúng không mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. 

Hoa khô, hoa giả có tính thẩm mỹ và ít phải thay nhưng không tốt về phong thủy

Hoa khô, hoa giả có tính thẩm mỹ và ít phải thay nhưng không tốt về phong thủy

Bởi vậy chuyên gia phong thủy khuyến cáo mọi người yêu thích hoa nên trưng hoa tươi, không để hoa khô hoa héo. Hoa khô hoa giả để lâu mà không vệ sinh kỹ lưỡng cũng có nguy cơ gây ẩm mốc nên ảnh hưởng chất lượng không khí trong nhà. 

Bình hoa giả, hoa nhựa trên ban thờ

Nhiều người trưng bình hoa giả hoa nhựa, đĩa quả giả trên ban thờ để trang trí vì muốn ban thờ lúc nào cũng như đang có đồ cúng. Tuy nhiên điều này rất không hợp phong thủy. Tâm linh thờ cúng kiêng kỵ dùng đồ giả. Hơn nữa đồ giả bày trên ban thờ có thể hút bụi, gây ra nhiễu loạn trường khí ban thờ. Thế nên chuyên gia phong thủy thường nhắc thờ cúng là thể hiện lòng thành không nên dâng cúng hoa giả, hoa nhựa, quả giả. 

Ban thờ nên cúng hoa tươi không cúng hoa giả, hoa khô

Ban thờ nên cúng hoa tươi không cúng hoa giả, hoa khô

Cắm hoa tươi để nước thối trong bình

Những cành hoa tươi cắm 1-2 ngày thường sẽ bị thối rữa, bốc mùi.  Nước trong bình hoa bị thối mà không thay mang lại năng lượng xấu và phát tán vi khuẩn trong nhà, làm tà khí lan tỏa trong nhà. Do đó khi trưng bình hoa tươi trong nhà thì mỗi ngày cần thay nước để nước sạch không bị thối. Đặc biệt nếu bình hoa tươi trên ban thờ thì càng cần thay và hạ xuống sớm tránh để hoa héo tàn, nước cạn hoặc nước thối trên ban thờ. 

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn, dáng bình kỳ dị

Trong phong thủy những vật sắc nhọn hay tạo ra sát khí không mang lại sự tốt lành, có thể gây ra sự nóng nảy, lục đục trong gia đình và tổn hao tài lộc. Do đó tránh các loại hoa, cành trang trí có nhiều gai nhọn. Khi mua hoa có gai cần tuốt bỏ gai trước khi cắm vào bình.

Hoa để trong nhà cần thay nước tránh thối nước

Hoa để trong nhà cần thay nước tránh thối nước

Các loại bình hoa có hình dáng kỳ dị, nguồn gốc bình hoa không rõ ràng cũng nên tránh dùng trong nhà bởi chúng có thể mang năng lượng xấu vào nhà.

Những bình hoa héo rũ

Nhiều người khi chơi hoa hay để quên nên để hoa héo trong nhà. Hoa héo là năng lượng âm và đang chết. Thế nên hoa héo tàn trong phong thủy là rất tệ. Khi hoa ở trong giai đoạn suy thoái, phân hủy sẽ nảy sinh khí độc, vi khuẩn và biểu trưng cho sự mục nát, báo điềm xấu trong phong thủy, thể hiện cho sự tàn lụi nên không tốt cho phong thủy của gia đình. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm