Nhìn Pochettino, mới thấy Graham Potter đáng thương ra sao ở Chelsea

Mùa giải ác mộng đã chấm dứt với người hâm mộ Chelsea. Kết quả không có nhiều bất ngờ khi CLB Tây London không thể giành vé dự cúp châu Âu. Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 mở cửa, The Blues đã thông báo bổ nhiệm Mauricio Pochettino. So với Graham Potter, chiến lược gia người Argentina được ưu ái hơn.

Tờ The Times tiết lộ, chủ tịch Todd Boehly quyết định lùi về phía sau hậu trường, nhường quyền kiểm soát khâu mua sắm cho bộ sậu mới của HLV Mauricio Pochettino. Bằng chứng là ở thương vụ Manuel Ugarte, CLB Tây London chỉ thực sự hành động khi cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur thông qua kế hoạch.

Nhìn Pochettino, mới thấy Graham Potter đáng thương ra sao ở Chelsea - Bóng Đá

 Pochettino gần như được trao toàn quyền tại Chelsea. 

Đó là tín hiệu cho thấy, Chelsea tin tưởng vào dự án HLV Mauricio Pochettino sẽ xây dựng tại sân Stamford Bridge. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả những gì người hâm mộ có thể mong chờ. Với tên tuổi và màn thể hiện khá ấn tượng tại Tottenham Horspur, HLV Mauricio Pochettino hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều ngôi sao đến với Chelsea.

Càng nhìn HLV Mauricio Pochettino, có lẽ nhiều CĐV sẽ cảm thấy Graham Potter đáng thương. Thực tế, ông đã đối mặt với áp lực ngay từ khoảng thời gian đầu tiên đến với CLB Tây London. Nhà cầm quân người Anh chỉ được thừa kế đội hình từ Thomas Tuchel mà không có được các cầu thủ cần thiết trong tay.

Thời điểm ấy, các tân binh của The Blues đều không để lại quá nhiều dấu ấn, bao gồm Marc Cucurella và Kalidou Koulibaly. Đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022, Chelsea lại khuấy đảo thị trường chuyển nhượng với các bom tấn Mykhaylo Mudryk, Benoit Badiashile, Enzo Fernandez cùng các nhân tố như Noni Madueke và David Datro Fofana.

Mỗi tuần trôi qua, Graham Potter như bị nhấn chìm trong mớ hỗn loạn do chính chủ tịch Todd Boehly tạo nên. Chelsea mua sắm vô tội vạ, tuy nhiên độ hiệu quả gần như bằng không. Giới chuyên môn phải tự đặt câu hỏi rằng, liệu bao nhiêu bản hợp đồng mới của Chelsea được chính Graham Potter đề xuất. Câu trả lời chỉ có Todd Boehly biết được.

Nhìn Pochettino, mới thấy Graham Potter đáng thương ra sao ở Chelsea - Bóng Đá

 Potter đối mặt với hàng loạt thử thách khi dẫn dắt Chelsea. 

Graham Potter già đi trông thấy và gương mặt khắc khổ hiện rõ mỗi khi ông đứng ngoài đường biên. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Thượng tầng Chelsea đặt dấu chấm hết cho chuỗi ngày sai lầm bằng quyết định sa thải Graham Potter. Thế nhưng, cái giá Graham Potter phải trả khi chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng tại The Blues là quá đắt.

Không chỉ bị CĐV chỉ trích, ông tiết lộ nhiều fan quá khích đã nhắn tin đe dọa gia đình mình. Còn với Todd Boehly, chủ tịch Chelsea tự thừa nhận mình sai lầm vì quá vội vàng bằng việc không can thiệp vào tình hình nhân sự kể từ mùa giải tới. 

(Bạn đọc: Giang Nam)