Nhân viên rửa bát đi làm bằng xe vài chục tỷ, chủ quán kinh hãi phát hiện lý do bất ngờ!

Chủ quán có nằm mơ cũng không ngờ cô nhân viên rửa bát bình dị ở quán của mình lại sở hữu nguyên chiếc siêu xe trị giá vài chục tỷ.

Mới đây, đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội xứ Trung thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên với hoàn cảnh của một người phụ nữ trung niên làm nghề rửa bát tại một quán ăn. 

Cụ thể, theo chủ cửa hàng, người phụ nữ trung niên này được thuê đến làm nhân công rửa bát ở dưới bếp với mức lương ít ỏi. Mặc dù vậy, nhân viên này vẫn chưa bao giờ than vãn bất kỳ điều gì. Mỗi ngày, cô đến cửa hàng rất đúng giờ, không bao giờ xin đi muộn hay về sớm. Dù đôi lúc khối lượng công việc tăng cao nhưng cô vẫn hiếm khi than trách với người khác.

Không những thế, chủ quán ăn còn tiết lộ, ngày thường, nhân viên trung niên này ăn mặc vô cùng giản dị. Thường thấy nhất là những chiếc áo thun gọn gàng và quần tối màu để phù hợp với công việc vất vả dưới bếp. Nếu nhìn lướt qua, sẽ chẳng ai nhận thấy điều đặc biệt của nữ nhân viên.

nhan-vien-rua-bat-di-xe-chuc-ty-1
Cô nhân viên rửa bát có vẻ ngoài vô cùng bình dị

Cho đến một ngày gần đây, một đoạn clip bất ngờ được người trong cửa hàng ghi lại khiến chủ quán ăn phải "há hốc mồm" kinh ngạc. Trong clip, cô nhân viên vốn làm công việc rửa bát dưới bếp bất ngờ bước xuống từ một chiếc siêu xe đắt đỏ thuộc thương hiệu Bentley đến đón.

Được biết, giá trị của xe Bentley trên thị trường dao động khoảng hàng chục triệu tệ (khoảng vài chục tỷ đồng). Hóa ra, cô nhân viên rửa bát này là một "đại gia ngầm". 

nhan-vien-rua-bat-di-xe-chuc-ty-2
Cô bước xuống từ chiếc xe Bentley với giá trị vài chục tỷ làm chủ quán ăn phải há hốc mồm

Sau khi thấy hình ảnh trên, chủ quán nhanh chóng chạy ra hỏi han niềm nở. Lúc này, nhân viên rửa bát mới thẳng thắn thừa nhận là nhà mình không thiếu tiền. Nhưng vì cô rảnh rỗi không có việc gì làm, cộng thêm sự buồn chán nên mới ứng tuyển làm nhân viên rửa bát, quét dọn trong quán ăn của người chủ này.

"Bây giờ một ngày mà tôi không rửa bát là cảm thấy vô cùng khó chịu", người phụ nữ nói với giọng điệu từ tốn. 

Người nữ nhân công thừa nhận, bà đi làm vì đam mê chứ không phải vì đồng lương ít ỏi của công việc. Người đưa đón bà mỗi ngày không phải tài xế riêng mà là người con gái của bà. Các con của bà cũng nhiều lần góp ý, khuyên bà nên ở nhà nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống sung túc mà con cái phụng dưỡng nhưng bà lại không chịu. Vì lo lắng cho an toàn của mẹ nên mỗi ngày, con gái của bà đều lái xe đưa đón đúng giờ.

Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội đã làm dấy lên nhiều ý kiến thảo luận về chủ đề trên. Nhiều người cho rằng người phụ nữ trung niên trong clip chỉ đơn giản là đã quen với công việc lao động nên không thể chịu nổi buồn chán khi không có việc làm. Ngoài ra, người phụ nữ còn được khen tinh tế khi giấu nhẹm hoàn cảnh giàu sang của mình để tránh gây phiền toái và sự khó chịu cho đồng nghiệp cũng như chủ quán ăn.

Ảnh: Tổng hợp

Trúc