Nhân quả là có thật: Đừng mở miệng ra nói 6 điều này kẻo họa tìm đến tận cửa

Lời nói chẳng mất tiền mua, hãy lựa lợi thật kỹ trước khi nói.

Lời phán xét đúng và sai của con người

Nếu một người thường xuyên cứ thích phán xét chuyện đúng sai của người khác, thường mang nhược điểm của người khác ra soi mói thì chính là đang tiêu hết phước báu của chính mình.

Lời nói gây tổn hại đến người khác

Một lời nói dịu dàng, cổ vũ sẽ khích lệ được người khác. Nhưng một lời nói đay nghiến cũng đủ giết chết tâm hồn của người khác. Thế nên làm người đừng hại người hại cả mình. Nếu đã mở miệng hãy nói lời hay ý đẹp, vừa tốt cho người lại tích phúc cho bản thân mình.

Một lời nói dịu dàng, cổ vũ sẽ khích lệ được người khác. (ảnh minh họa)

Một lời nói dịu dàng, cổ vũ sẽ khích lệ được người khác. (ảnh minh họa)

Lời nói bất kính với cha mẹ

Cha mẹ chính là người giúp đỡ chúng ta cực kỳ nhiều, họ cũng chính là người mà chúng ta phải sống biết ơn. Nhất là khi nói chuyện với cha mẹ cần chú ý, đừng khiến cha mẹ đau lòng.

Lời phàn nàn

Cha mẹ chính là người giúp đỡ chúng ta cực kỳ nhiều, họ cũng chính là người mà chúng ta phải sống biết ơn.  (ảnh minh họa)

Cha mẹ chính là người giúp đỡ chúng ta cực kỳ nhiều, họ cũng chính là người mà chúng ta phải sống biết ơn. (ảnh minh họa)

Lời phàn nàn chính là điều mà chúng ta vẫn thường hay nói, đôi khi gặp chuyện không như ý muốn thì chúng ta chọn cách đổ lỗi cho người khác, thậm chí khóc than số phận của mình.

Lời nói giận dữ

Nếu bạn tức giận, hãy cố gắng nhắc nhở bản thân nên im lặng, bởi lúc này nói ra chắc chắn sẽ gây họa. Bạn chẳng thể kiềm chế được ăn nói khi tức giận thì bạn sẽ càng mất ết đi những thứ tốt đẹp nhất.

Nếu bạn tức giận, hãy cố gắng nhắc nhở bản thân nên im lặng, bởi lúc này nói ra chắc chắn sẽ gây họa.  (ảnh minh họa)

Nếu bạn tức giận, hãy cố gắng nhắc nhở bản thân nên im lặng, bởi lúc này nói ra chắc chắn sẽ gây họa. (ảnh minh họa)

Nói dối

Nói dối tưởng chửng vô hại nhưng thực ra nếu lời nói dối có ác ý sẽ làm hại người, hại mình.