Nhà vô địch AFF Cup 2008 giải nghệ, khép lại 19 năm thi đấu đáng nhớ

Thủ môn Trần Đức Cường quyết định giải nghệ ở tuổi 38 sau 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp đáng nhớ.

"Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Cuối năm ngoái, khi đáo hạn hợp đồng với Becamex Bình Dương, lãnh đạo đội bóng có gặp gỡ, nắm bắt nguyện vọng và tôi nói rằng muốn được dừng lại ở tuổi 38 và khép lại 19 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tôi hạnh phúc vì được chơi bóng, được cống hiến nhưng năm nay đã 38 tuổi, đã đến lúc phải dừng lại để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ", Đức Cường xúc động chia sẻ.

thu-mon-duc-cuong-th-1679633411.jpg
Đức Cường quyết định giải nghệ khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Ảnh: VPF

Sinh ra ở Nghệ An nhưng sự nghiệp của Đức Cường lại gắn liền với SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC hay gần đây nhất là Becamex Bình Dương. Dù đi đến đâu, Đức Cường luôn nhận được sự nể trọng từ các cầu thủ, nhiều thủ môn luôn xem anh là tấm gương về cách sinh hoạt và ý thức nghề nghiệp cực cao. 

Ở cấp độ đội tuyển, Đức Cường có ba lần ra sân trong thời gian lên tuyển tập trung cùng ĐTQG với những thành tích nổi bật như HCB SEA Games 2005 cùng U23 Việt Nam, vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam và vô địch V.League 2009 cùng SHB Đà Nẵng. Ở cấp độ CLB, Đức Cường khoác áo 5 CLB khác nhau từ 2003 đến 2022, anh có 8 mùa giải đồng hành cùng SHB Đà Nẵng, 6 năm gắn bó với Bình Dương và một số đội bóng khác như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội. 

thu-mon-tran-duc-cuo-1679633411.jpg
Ở tuổi 38, Đức Cường vẫn dẻo dai, bền bỉ trong khung thành. Ảnh: VPF

Chia sẻ về dự định sắp tới, Đức Cường cho biết anh có bằng HLV loại C và định hướng trở thành HLV thủ môn trong tương lai. Trong danh sách huấn luyện U20 Việt Nam vừa tham dự VCK U20 châu Á 2023, Đức Cường chính là người uốn nắn thủ môn trẻ Cao Văn Bình.

"Khi quyết định giải nghệ, tôi định hướng theo nghiệp HLV. Những tháng ngày được huấn luyện các cầu thủ trẻ ở U20 Việt Nam vừa qua càng làm tôi thêm hào hứng với vai trò này. Tôi sẽ theo đuổi đến cùng bởi bóng đá vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với tôi", Đức Cường bày tỏ.