Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Hoa hậu duy nhất đại diện thanh niên Việt Nam dự đối thoại với Tổng thư ký ASEAN

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 sẽ đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự đối thoại giữa Tổng thư ký ASEAN và thanh niên ASEAN.

Chia sẻ về vinh dự khi được chọn là gương mặt đại diện cho thanh niên Việt Nam có cơ hội được đối thoại trực tiếp với Tổng thư ký ASEAN, Nguyễn Thúc Thùy Tiên bày tỏ hy vọng đóng góp một phần nhỏ truyền tải những thông điệp ý nghĩa.

"Bản thân mình cũng là một trong 213 triệu thanh niên của ASEAN nên Tiên tin rằng đây là nơi để bản thân thân có thể bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của các thế hệ trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ASEAN nữa.

Tiên hy vọng, mình có thể góp một phần nhỏ để truyền tải một chút thông điệp ý nghĩa, vì chắc chắn rằng, thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN, và thanh niên là thế hệ tiếp nối, kế thừa để ASEAN ngày càng toàn diện, tự cường, năng động và hài hòa" - Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ.

nguyen-thuc-thuy-tien-tham-du-doi-thoai-thanh-nien-asean-1

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự đối thoại với Tổng thư ký ASEAN

Sự kiện có sự góp mặt của Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ diễn ra từ 14h - 16h ngày 22/4, tại Học viện Ngoại giao. Đây là buổi đối thoại giữa Tổng thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề "Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến "Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024" của Việt Nam.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Hoa hậu hòa bình Quốc tế 2021 là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đại diện cho thanh niên Việt Nam phát biểu tại buổi đối thoại.

nguyen-thuc-thuy-tien-tham-du-doi-thoai-thanh-nien-asean-2

Mỹ nhân sinh năm 1998 là Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2021

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998, là Hoa hậu nổi tiếng có học thức và tiếng nói với giới trẻ. Cô từng theo học tại Khoa Pháp Văn - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM. Từ năm 2019, Thùy Tiên theo học tại Khoa Du lịch - Cử nhân Quản lý Khách sạn - Nhà hàng quốc tế (chương trình hợp tác với trường Du lịch và Khách sạn Quốc tế Vatel, Pháp) tại Trường Đại học Hoa Sen TP.HCM. Năm 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

nguyen-thuc-thuy-tien-tham-du-doi-thoai-thanh-nien-asean-3
nguyen-thuc-thuy-tien-tham-du-doi-thoai-thanh-nien-asean-4

Nguyễn Thúc Thùy Tiên có nhiều thành tích, đóng góp cho cộng đồng và thể hiện tiếng nói của thanh niên Việt Nam

ASEAN là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, được thành lập vào năm 1967. Hiện ASEAN có 10 nước tham gia gồm: Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Brunei và Thái Lan. ASEAN đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy hợp tác, phát triển tại khu vực Đông Nam Á.

Thảo